Adroddiad cydraddoldeb 2020 a chynllun cydraddoldeb strategol 2020 i 2024 Awdurdod Cyllid Cymru
Adroddiad blynyddol ar ein gweithgareddau a'n data ar gydraddoldeb yn Awdurdod Cyllid Cymru yn ystod 2018 i 2019. Mae hyn yn cynnwys ein cynnydd yn erbyn amcanion cydraddoldeb 2019 ac yn nodi ein cynlluniau a'n hamcanion o 2020 hyd 2024.
Efallai na fydd y ffeil hon yn gyfan gwbl hygyrch.
Ar y dudalen hon
Awdurdod Cyllid Cymru
Mae Awdurdod Cyllid Cymru (ACC) yn helpu i ddarparu system dreth deg i Gymru. Ers 2018 rydym wedi bod yn gyfrifol am gasglu Treth Gwarediadau Tirlenwi (TGT) a Threth Trafodiadau Tir (TTT) - y trethi cyntaf i gael eu codi i Gymru mewn 800 mlynedd. Rydym yn helpu i godi dros £1 biliwn yn ein pedair blynedd gyntaf er mwyn ariannu gwasanaethau cyhoeddus Cymru, fel iechyd, ysgolion a gofal cymdeithasol yn uniongyrchol.
Rydym yn sefydliad Gwasanaeth Sifil, yr adran anweinidogol gyntaf i’w chreu gan Lywodraeth Cymru. Rydym yn fach ac yn arbenigol gyda thua 80 aelod staff ac 16 proffesiwn, wedi ein lleoli ar gyrion Caerdydd yn Nhrefforest. Rydym yn ymddiried lefel uchel o ymreolaeth i’n pobl ac yn eu grymuso i wneud penderfyniadau ac i wella ein sefydliad.
Mae gan ein pobl lefel uchel o ymgysylltiad, gan sgorio’n uchel yn Arolwg Pobl blynyddol y Gwasanaeth Sifil, gyda sgôr arbennig o uchel yn cael ei roi gan ein staff am Gynhwysiant a Thriniaeth Deg. Gallwch ddysgu mwy am weithio yma trwy edrych ar ganlyniadau’n Harolwg Pobl diweddaraf.
Rydym yn falch o sgorio mor uchel ar draws y Gwasanaeth Sifil o ran Cynhwysiant a Thriniaeth Deg (cyntaf yn 2018, chweched yn 2019), gydag ymatebion ein staff yr uchaf ar draws dros 100 o sefydliadau’r Gwasanaeth Sifil i’r cwestiwn “Rwy’n cael fy nhrin yn deg yn y gwaith”.
Rydym yn ymddiried lefel uchel o ymreolaethi’n pobl ac yn eu grymuso i wneud penderfyniadau ac i wella ein sefydliad.
Ein Dull
Mae ACC wedi ymrwymo i helpu i ddarparu system dreth deg i Gymru trwy gyflwyno ffordd Gymreig newydd o drethu. Trwy weithio ar y cyd â chynrychiolwyr, sefydliadau partner, trethdalwyr a’r cyhoedd, mae’r dull hwn, o’r enw Ein Dull, a arweinir gan bartneriaethau, yn sicrhau bod trethi’n cael eu casglu a’u rheoli’n effeithlon ac yn effeithiol.
Mae Ein Dull yn seiliedig ar 3 gair: Cydweithio, Cadarnhau, Cywiro, ac mae wedi’i ysbrydoli gan Ein Siarter, sy’n cynnwys 8 cred, gwerth a chyfrifoldeb a rennir.
Cydweithio – Ystyr hyn yw “gweithio gyda’n gilydd” ac mae’n golygu gweithio tuag at nod cyffredin.
Cadarnhau – Mae hyn yn awgrymu nodwedd gadarn, rymus y gellir dibynnu arni. Mae’n golygu darparu sicrwydd, bod yn gywir ac atgyfnerthu ymddiriedaeth.
Cywiro – Ystyr hyn yw “dychwelyd at y gwir” ac mae’n ymwneud â’r ffordd rydym yn gweithio gyda chi er mwyn datrys camgymeriadau neu bryderon.
Fel Gweision Sifil, rydym hefyd yn cadw at werthoedd craidd Cod y Gwasanaeth Sifil:
- gonestrwydd
- uniondeb
- didueddrwydd
- gwrthrychedd
Ochr yn ochr ag Ein Dull ac Ein Siarter, mae’r tair safon yma’n arwain ein pobl yn eu gwaith o ddydd i ddydd, ac maent yr un mor berthnasol i’n hagwedd tuag at gydraddoldeb.
Gallwch ganfod mwy o wybodaeth am Ein Dull, Ein Siarter, a’n Cynllun Corfforaethol 2019 i 2022 ar ein gwefan.
Cydraddoldeb yn ACC
Mae’r rhan fwyaf o sector cyhoeddus Cymru wedi cyhoeddi eu Cynlluniau Cydraddoldeb Strategol mewn cylch 4-blynedd ers 2012.
Fel sefydliad newydd roeddem yn gwybod bod gennym lawer i’w wneud o hyd, felly gwnaethom gyhoeddi Amcanion Cydraddoldeb Strategol cychwynnol yn unig ar gyfer 2019 i 2020.
Cytunwyd ar hyn gyda’r Comisiwn Cydraddoldeb a Hawliau Dynol, yn enwedig gan y byddai cynllun blwyddyn yn caniatáu i ni ddilyn yr un patrwm amserlen adrodd 4-blynedd â gweddill sector cyhoeddus Cymru. Roeddem hefyd eisiau rhoi digon o amser i’n hunain i sefydlu ein prosesau cydraddoldeb, a chael gwell dealltwriaeth ohonom ni ein hunain, ein pobl, a’n hamgylchedd cydraddoldeb yn ACC, cyn ymrwymo i gynlluniau tymor hwy.
Mae’r adroddiad hwn:
- yn cyfuno ein Hadroddiad Cydraddoldeb Blynyddol 2020 (sy’n cwmpasu’r cyfnod 1 Ebrill 2018 i 31 Mawrth 2019) a’n Cynllun Cydraddoldeb Strategol ar gyfer 2020 i 2024
- yn cynnwys ein Hamcanion Cydraddoldeb Strategol ar gyfer 2020 i 2024
- yn cynnwys ein cynnydd gydag Amcanion Cydraddoldeb Strategol y llynedd ar adeg ysgrifennu hyn ym mis Chwefror 2020
Goruchwyliwyd ein cynllun a’n hamcanion cyntaf gan ein Bwrdd; fodd bynnag, mae’r cynllun hwn wedi’i oruchwylio gan Bwyllgor Pobl y Bwrdd. Mae ein Pwyllgor Pobl yn cynnwys tri chyfarwyddwr anweithredol o’r Bwrdd, ac mae’n cael ei gynghori gan y Prif Swyddog Gweithredol a’r Prif Swyddog Pobl, a’i gefnogi gan ysgrifenyddiaeth.
Ein data cydraddoldeb
Recriwtio
Fel rhan o’n proses recriwtio, rydym yn casglu data ar bob un o’r 9 nodwedd warchodedig o dan Ddeddf Cydraddoldeb 2010:
- oedran
- anabledd
- rhyw
- beichiogrwydd a mamolaeth
- statws priodasol
- crefydd neu gred
- hil ac ethnigrwydd
- cyfeiriadedd rhywiol
- ailbennu rhywedd
Gofynnir i ddarpar ymgeiswyr lenwi holiadur cydraddoldeb hunan-ddatgan pan fyddant yn ceisio am un o’n swyddi; dim ond ein tîm Adnoddau Dynol (AD) sydd â mynediad i’r wybodaeth hon.
Yna mae ein tîm AD yn anonymeiddio’r data ac yn ei storio’n ddiogel yn ôl y swydd y gwnaed cais amdani. Yna rydym yn adolygu’r data hwn o leiaf ddwywaith y flwyddyn er mwyn chwilio am dueddiadau.
Ein pobl
Rydym yn casglu data am 8 o’r 9 nodwedd warchodedig ar gyfer ein pobl. Rydym yn cofnodi pedair nodwedd warchodedig ar ffeil AD rhywun:
- oedran
- rhyw
- beichiogrwydd a mamolaeth
- statws priodasol
Dim ond ein tîm AD a’r rhai sy’n cefnogi ein system sy’n gallu cael mynediad at yr uchod; mae gennym fesurau ar waith er mwyn sicrhau mai dim ond pan fydd rheswm busnes sylweddol dros wneud hynny y rhoddir mynediad i’r data.
Rydym yn gofyn i’n pobl hunan-ddatgan 4 nodwedd warchodedig arall ar eu proffil ar ein System AD:
- crefydd neu gred
- statws anabl
- hil ac ethnigrwydd
- cyfeiriadedd rhywiol
Lansiwyd yr opsiwn hunan-ddatgan hwn gennym ym mis Hydref 2018, ond nid yw ei gwblhau yn orfodol. Rydym yn annog ein pobl i’w lenwi, gan esbonio, os oes gennym set gref o ddata, ei fod yn ein helpu i greu gwell polisïau pobl a deall pa mor amrywiol ydym ni fel sefydliad. Mae gennym waith i’w wneud o hyd i annog mwy o’n pobl i hunan-ddatgan.
Ar hyn o bryd nid ydym yn cofnodi ailbennu rhywedd. Credwn y gallai cofnodi’r wybodaeth hon mewn sefydliad mor fach gael effaith negyddol ar breifatrwydd unigolion ac y byddai’r set ddata yn rhy fach i’w dadansoddi.
Ein gwasanaethau treth
Wrth ddarparu ein gwasanaethau treth, rydym yn casglu data am oedran trethdalwyr sy’n talu Treth Trafodiadau Tir
Rydym yn casglu’r wybodaeth hon am ei bod yn ein helpu i sicrhau bod y swm cywir o dreth yn cael ei dalu gan yr unigolyn iawn. Nid ydym yn cofnodi’r wybodaeth at ddibenion cydraddoldeb.
Nid ydym wedi gwneud unrhyw ddadansoddiad o’r setiau data trethdalwyr hyn at ddibenion cydraddoldeb eto. Yn ystod y flwyddyn sydd i ddod, rydym yn bwriadu casglu’r data hwn ac efallai ystyried gofyn am ragor o wybodaeth er mwyn deall ein sylfaen cwsmeriaid.
Cwynion
Pan fyddwn yn derbyn cwynion, nid ydym yn gofyn i unrhyw un roi unrhyw ddata amrywiaeth i ni. Ein nod yw annog cymaint o adborth â phosibl er mwyn gwella ein gwasanaethau. Rydym yn credu y gallai gofyn i bobl lenwi ffurflenni datganiadau amrywiaeth greu rhwystrau i bobl roi adborth i ni. Byddwn yn parhau i adolygu’r dull hwn.
Os ydym yn derbyn cwyn am, neu sy’n cyfeirio at, wahaniaethu neu unrhyw effaith negyddol ar nodweddion gwarchodedig, caiff ei chofnodi a’i hanfon at ein Prif Swyddog Pobl i’w hadolygu. Nid ydym wedi cael unrhyw gwynion o’r fath hyd yn hyn.
Ein dull o drin preifatrwydd wrth gasglu a chyhoeddi data
Ar 31 Mawrth 2019 roeddem yn cyflogi 66 o bobl. Oherwydd ein maint bach, mae’r rhan fwyaf o’r data a gasglwn am ein pobl, neu am bobl sy’n ceisio am swyddi gyda ni, yn set ddata rhy fach i’w chyhoeddi.
Ni fyddwn yn cyhoeddi data a allai ddatgelu hunaniaeth unigolyn neu grŵp bach o unigolion. Mae hyn yn golygu na fyddwn yn cyhoeddi data grwpiau sydd â llai na 5 o bobl.
Rydym wedi rhoi pwys mawr ar ddiogelu preifatrwydd pobl a’u data, gan gydymffurfio’n llawn â’r Rheoliad Diogelu Data Cyffredinol (GDPR). Mae hyn yn berthnasol i’n pobl, ein cwsmeriaid, ein rhanddeiliaid, a’r rhai sy’n ceisio am swyddi gyda ni.
Os yw’r data’n ddigon mawr i’w gyhoeddi yna byddwn yn gwneud hynny. Pan fo’r data’n rhy fach i’w gyhoeddi yna byddwn yn rhoi disgrifiad.
Ein pobl
Gwnaethom adolygu’r wybodaeth am amrywiaeth a gedwir am ymgeiswyr ar gyfer ein swyddi a’n gweithlu presennol ar 31 Mawrth 2019. Mae’r hyn y gallwn ei gyhoeddi wedi’i gynnwys isod:
Gradd |
Benywaidd |
Gwrywaidd |
---|---|---|
Uwch Wasanaeth Sifil |
--- |
--- |
Gradd 6 a 7 |
10 |
10 |
SEO a HEO |
10 |
10 |
Swyddog Gweithredol (EO) |
10 |
--- |
Cymorth Tîm |
--- |
--- |
Mae dynion a menywod ar bob lefel o’r sefydliad.
Dynion yw 42% o’n sefydliad, a menywod 58%. Yn ystod cyfnodau tebyg, roedd hyn:
- yn eithaf tebyg i’r Gwasanaeth Sifil, sef 46% yn ddynion a 54% yn fenywod
- cryn dipyn yn fwy cytbwys rhwng y rhywiau na’r sector cyhoeddus, sef 35% yn ddynion a 65% yn fenywod
- rhywfaint yn fwy benywaidd na phoblogaeth waith Cymru, sef 52% yn ddynion a 48% yn fenywod
Ar 31 Mawrth 2019
- roedd 4 allan o 7 aelod y Tîm Arwain (ein Pwyllgor Gwaith) yn fenywod
- roedd 4 allan o 10 aelod o’n Bwrdd yn fenywod
- mae cyfran y dynion a’r menywod yn weddol gyfartal ar draws graddau
Mae gan rai graddau (er enghraifft Swyddog Gweithredol) gyfran uwch o fenywod, ond oherwydd ein maint bach, gallai hyn gael ei gydraddoli neu ei wrthdroi gyda dim ond nifer fach o bobl yn ymuno neu’n gadael ar y radd honno, ac felly mae’n bosibl nad yw hyn yn arwyddocaol. Mae’r rhaniad rhwng dynion a menywod o fewn ein graddau’n rhywbeth sy’n cael ei adolygu’n barhaus gennym. Os daw’n duedd tymor hwy, byddwn yn ymchwilio ymhellach i’r rhesymau posibl am hyn, a pha gamau y gallwn eu cymryd.
Y bwlch cyflog rhwng dynion a menywod
Ers 2017, mae’n rhaid i gyflogwyr sydd â 250 neu fwy o weithwyr gyhoeddi ac adrodd ar ffigurau penodol ynglŷn â’u bwlch cyflog rhwng y rhywiau. Gall y dull o gyfrifo a ddefnyddir er mwyn adrodd ar y bwlch cyflog rhwng y rhywiau yn hawdd gynhyrchu ffigurau sydd wedi’u hystumio pan gaiff ei ddefnyddio ar gyfer cyflogwr mor fach ag ACC, a gallai eu cyhoeddi fod yn gamarweiniol ac yn ddi-fudd. Yn hytrach, rydym yn adolygu ac yn dadansoddi ein bwlch cyflog ar ddiwedd pob blwyddyn ariannol ac yn cyflwyno ein dadansoddiad a’n hargymhellion i’n Tîm Arwain a’n Pwyllgor Pobl i’w trafod ac i weithredu yn eu cylch.
Dengys ein cyfrifiadau bod ein cyflog cymedrig a chanolrifol yn uwch i ddynion nag i fenywod. Y rheswm pennaf am hyn yw, yn arwyddocaol, bod yn sylweddol fwy o fenywod wedi ymuno â ni ar ddyrchafiad na dynion, a bod dynion yn eu tro yn llawer mwy tebygol o ymuno â ni ar yr un radd â’u rôl flaenorol. Mae ein system
gyflog yn seiliedig ar naill ai dri neu bedwar pwynt ar y ‘golofn gyflog’ (yn dibynnu ar y radd), gyda’n pobl yn symud i fyny’r pwyntiau ar y golofn hon ar ôl pob blwyddyn o wasanaeth nes eu bod yn cyrraedd pwynt uchaf y raddfa.
Felly roedd dynion yn fwy tebygol o fod wedi bod yn eu gradd gyfredol am gyfnod hirach, a bod yn agosach at frig y raddfa, tra bod menywod yn ACC yn fwy tebygol o fod wedi ymuno â’u gradd gyfredol yn ddiweddar, a bod ar bwyntiau is y golofn. Effaith lai ar ein bwlch cyflog rhwng y rhywiau yw’r nifer fwy o fenywod ar rai graddau is, a mwy o ddynion ar y graddau uchaf un.
Oherwydd ein niferoedd, gallai hyn newid neu gael ei wrthdroi gyda dim ond ychydig yn dechrau neu’n gadael swyddi penodol, ond mae’n dal yn werth ei fonitro rhag ofn iddi ddod yn duedd tymor hwy, gan y byddai hyn efallai’n awgrymu rhywfaint o ragfarn yn hytrach na hap a siawns.
Yn eironig braidd, mae hyn yn golygu bod ein bwlch cyflog rhwng y rhywiau wedi’i greu yn bennaf trwy roi dyrchafiad i fenywod. Fodd bynnag, oni bai bod ein rhagdybiaethau’n anghywir, bydd hyn yn golygu y bydd ein bwlch cyflog rhwng y rhywiau’n culhau dros y 2 i 3 blynedd nesaf (yr amser y mae’n ei gymryd i weithiwr gyrraedd brig ei raddfa gyflog). Felly byddwn yn monitro hyn yn barhaus, a phe na bai’r mater yn datrys ei hun yn ystod y cyfnod hwnnw, byddai’n dangos bod potensial ar gyfer rhagfarn yn ein system a byddem yn ymchwilio i hynny.
Rydym yn dechrau gweithio gyda Chwarae Teg i ddod yn Gyflogwr Chwarae Teg eleni (2020) ac rydym yn gobeithio gweithio gyda nhw er mwyn mynd i’r afael â’n bwlch cyflog a helpu i hyrwyddo cynnwys menywod ymhellach ym mhob rhan o’n busnes.
Gweithwyr yn ôl patrwm gweithio
Mae ein gweithwyr yn ôl patrwm gweithio a rhyw yn set ddata rhy fach i’w chyhoeddi. Ond roedd 9% o’n sefydliad yn gweithio’n rhan-amser ar 31 Mawrth 2019. O’r ganran honno, mae mwy o fenywod na dynion yn gweithio’n rhan-amser neu’n hyblyg.
Rydym yn annog diwylliant lle gall pobl weithio’n hyblyg ac yn gwerthfawrogi effaith modelu rôl, gydag aelodau gwrywaidd a benywaidd ein Tîm Arwain yn gweithio i batrymau gweithio hyblyg yn agored.
Yn ACC rydym:
- â phroses agored ar gyfer gwneud cais i weithio’n hyblyg ac rydym yn annog rheolwyr llinell i siarad â staff am y cyfleoedd ar gyfer trefniadau gweithio amgen
- yn darparu’r dechnoleg fel bod ein pobl i gyd yn gallu gweithio allan o’r swyddfa, gartref, mewn swyddfa arall, ac wrth symud o gwmpas er mwyn eu helpu i sicrhau cydbwysedd rhwng bywyd a gwaith
- wedi dileu “oriau craidd” i’n pobl
- yn falch o arddangos Hapus i Siarad am Weithio Hyblyg ar ein gwefan
- yn hysbysebu pob swydd, oni bai bod rheswm busnes penodol, fel rhai sy’n agored i weithwyr rhan-amser, rhai sydd am rannu swyddi neu weithwyr hyblyg
Gweithwyr yn ôl oed
O’i gymharu â’r Gwasanaeth Sifil yn ehangach, mae gan ACC weithlu sylweddol iau. Mae’r cyfrannau hyn yn adlewyrchu’n fras fandiau oedran pobl sy’n ceisio am swyddi ACC.
Oed | ACC | Ystadegau’r Gwasanaeth Sifil |
---|---|---|
16 i 19 |
--- |
0.35% |
20 i 29 |
14.29% |
14.04% |
30 i 39 |
42.86% |
21.39% |
40 to 49 |
28.57% |
24.03% |
50 i 59+ |
14.29% |
30.94% |
60 i 64 |
--- |
7.24% |
65+ |
--- |
1.93% |
Ymgeiswyr am swyddi
Mae ACC yn cadw data amrywiaeth ar gyfer ymgeiswyr am swyddi o 1 Mehefin 2018 ymlaen. Cyn y dyddiad hwnnw (megis ar gyfer Chwarter 1 2018 i 2019) nid oedd gan ACC ei system recriwtio ei hun ac yn lle hynny defnyddiai system Llywodraeth Cymru. Casglwyd data amrywiaeth ar gyfer ymgeiswyr am swyddi yn ystod Chwarter 1 gan Lywodraeth Cymru ond er mwyn amddiffyn preifatrwydd unigolion mae hwn wedi aros gyda Llywodraeth Cymru.
Derbyniwyd cyfanswm o 243 o geisiadau am swyddi lle penodwyd rhywun rhwng 1 Mehefin, 2018 a 31 Mawrth 2019. O’r rhain:
- gwahoddwyd 61 am gyfweliad
- cafodd 13 naill ai eu penodi neu fe wnaethant basio’r cyfweliad ac fe’u rhoddwyd ar restr deilyngdod am 12 mis rhag ofn y byddai swydd debyg arall yn dod yn wag
- roedd y swyddi’n amrywio o Gymorth Tîm i Radd 7
Er mwyn lleihau gogwydd wrth recriwtio, caiff yr holl gyfeiriadau at y nodweddion gwarchodedig isod eu tynnu o geisiadau am swydd yn ystod y cam hidlo, a dim ond mewn cyfweliad y gwelir ceisiadau llawn.
Rhyw
Cawsom ychydig yn llai o geisiadau (45%) gan fenywod, ond yn ystadegol roedd menywod ychydig yn fwy tebygol o basio’r cam hidlo a chael eu penodi. Mae menywod hefyd yn llawer mwy tebygol o gael eu penodi i swyddi gyda ni ar ddyrchafiad, ac mae dynion yn fwy tebygol o gael eu penodi i swyddi ar yr un lefel â’u rôl bresennol. Bydd hyn yn cael ei fonitro wrth symud ymlaen gan bod hyn yn ymddangos i fod yn duedd, ond nid ydym yn siŵr pam eto.
Oedran
Roedd hanner (49%) yr holl geisiadau a dderbyniwyd gan bobl 24-39 oed, ac roedd y grŵp hwn hefyd yn fwy tebygol o basio’r cam hidlo a chael eu penodi, fel y gellid disgwyl gan mai hwn oedd y grŵp oedran mwyaf o ymgeiswyr.
Daeth 12% o geisiadau gan y grŵp dros 50 oed. Dyma’r grŵp oedran mwyaf ar gyfer staff yn y Gwasanaeth Sifil ar hyn o bryd, ond nid yw hynny o reidrwydd yn golygu mai hwn hefyd yw’r grŵp mwyaf o ran staff sy’n ymgeisio am swyddi, oherwydd gallai hyn fod yn fwy o adlewyrchiad o’r ffaith bod llawer o sefydliadau’r Gwasanaeth Sifil wedi’u sefydlu ers amser maith a bod ganddynt lawer o weithwyr sydd wedi bod yn gweithio iddynt ers tro byd. Ond rydym yn monitro hyn wrth symud ymlaen.
Priodas / partneriaeth sifil
Derbyniwyd ychydig yn llai o geisiadau (45%) gan bobl a oedd yn briod neu mewn partneriaeth sifil, ond roedd pobl nad oeddent yn briod neu mewn partneriaeth sifil yn llawer mwy tebygol o basio’r cam hidlo a chael eu penodi. Gallai hyn fod o ganlyniad i’r lefel gynyddol o geisiadau a dderbynnir gan bobl iau.
Anabledd
Ychydig iawn o geisiadau a dderbyniwyd gan bobl anabl (llai na 5%), sy’n cymharu’n anffafriol â phoblogaeth Cymru yn gyffredinol (tua 12% yn anabl yn ôl y Cyfrifiad diwethaf). Gallai hyn fod naill ai oherwydd bod pobl anabl yn dewis peidio â datgan eu hanabledd wrth wneud cais am swydd gyda ni, neu fod pobl anabl yn dewis yn anghymesur i beidio â gwneud cais am swydd gyda ni. Yn y naill achos neu’r llall, mae hwn yn faes i’w ymchwilio ymhellach.
Hil, crefydd neu gred, beichiogrwydd/mamolaeth, cyfeiriadedd rhywiol, ailbennu rhywedd
Mae’r niferoedd yn rhy fach i’w cyhoeddi, ond nid yw’n ymddangos bod unrhyw ragfarn na rheswm dros bryderu o ran ein proses recriwtio yn y meysydd hyn.
Pobl sydd wedi ticio “mae’n well gen i beidio â dweud” ar gyfer eu nodweddion gwarchodedig
Ychydig iawn o unigolion a ddewisodd yr opsiwn hwn wrth recriwtio, sy’n gadarnhaol gan ei fod yn awgrymu bod pobl yn ymddiried ynom i ddal eu data a gweithredu’n briodol gydag ef.
Ein Bwrdd
Mae ein Bwrdd yn cynnwys Cadeirydd, y Prif Weithredwr, pum Cyfarwyddwr Anweithredol, dau Gyfarwyddwr Gweithredol ac Aelod Staff Etholedig, sy’n gyflogai a benodir i’r Bwrdd trwy bleidlais staff. Mae’r Aelod Staff Etholedig yn aelod llawn o’r Bwrdd, gan rannu ei brofiad a’i farn unigol, a gall fod o unrhyw radd.
Mae gan ein Bwrdd 10 aelod, sy’n golygu na ellir cyhoeddi’r rhan fwyaf o’r data amrywiaeth. Un maes yr ydym yn credu ei fod yn briodol i’w rannu yw dadansoddiad o’n Bwrdd yn ôl rhyw (ar 31 Mawrth 2019).
- 4 yn fenywod
- roedd 6 yn wrywod
O ran oedran, mae gennym ddosbarthiad oedran cadarnhaol ar ein Bwrdd.
Hyfforddiant
Rydym yn cofnodi ar ein System AD fewnol faint o bobl sydd wedi cwblhau hyfforddiant ac rydym yn gallu cymharu hynny â’u nodweddion amrywiaeth. Ar adeg ysgrifennu hwn, nid yw hwn yn faes i bryderu yn ei gylch. Ond mae hyn yn rhywbeth y byddwn yn parhau i’w fonitro.
Mae gennym fwy o waith i’w wneud o hyd o ran annog pobl i gofnodi eu hyfforddiant a hefyd eu hystadegau amrywiaeth er mwyn gwneud y data hwn yn fwy defnyddiol ar gyfer ein cynllunio ar gyfer Dysgu a Datblygu. Gallai hyn hefyd gynyddu’r niferoedd i lefelau y gellir eu cyhoeddi.
Data na ellir ei gyhoeddi
Mae rhai setiau data sy’n rhy fach i’w cyhoeddi ac i ddarparu disgrifiad ohonynt ar hyn o bryd.
Mae’r data hwn yn cael ei fonitro’n fewnol gan ein tîm AD ac yn cael ei adolygu’n rheolaidd. Hyd yn hyn ni fu unrhyw rheswm i bryderu; ond byddwn yn darparu disgrifiad pan allwn wneud hynny.
Y data perthnasol yw:
- pobl sydd wedi gadael y sefydliad
- pobl sydd wedi symud yn fewnol neu sydd wedi gwneud cais i wneud hynny
- pobl sydd ynghlwm â chwynion
- pobl sy’n ynghlwm ag achosion disgyblu
Asesiadau Effaith ar Gydraddoldeb
Ers ein hadroddiad diwethaf, rydym wedi creu templedi ar gyfer Asesiadau Effaith ar Gydraddoldeb (AEG) ac wedi ysgrifennu canllawiau i’n staff.
Rydym wedi darparu hyfforddiant allanol ar gyfer staff allweddol er mwyn ymgorffori’r broses Asesu Effaith ar Gydraddoldeb ar draws y sefydliad, wrth lunio polisïau, cyllidebu ac mewn rhaglenni newid.
Rydym bellach mewn sefyllfa i ddechrau cwblhau Asesiadau Effaith ar Gydraddoldeb a chwblhau’r broses Asesu Effaith ar Gydraddoldeb o fewn ACC. Felly mae ein cynllun ar gyfer ymgorffori’r broses hon yn llawn yn ein sefydliad ar y gweill, ond gyda chamau adnabyddadwy ar ôl i’w cwblhau.
Roedd ein deddfwriaeth, Deddf Casglu a Rheoli Trethi (Cymru) yn destun Asesiad Effaith ar Gydraddoldeb.
Cynllun cydraddoldeb strategol
Yn 2019 fe wnaethom gynhyrchu ein Cynllun Cydraddoldeb Strategol cyntaf, a hwnnw’n un am 1 flwyddyn. Yn 2020, dechreuon ni weithio gyda Phartneriaeth Cydraddoldeb Cyrff Cyhoeddus Cymru, ac roeddem yn falch o fod yn un o’r sefydliadau dechreuol. Sefydlwyd y Bartneriaeth hon ym mis Ebrill 2019 gan ACC, Chwaraeon Cymru, a Cyfoeth Naturiol Cymru ac ers hynny mae wedi tyfu i gynnwys deg corff cyhoeddus yn gyfan gwbl.
Mae’r Bartneriaeth yn cynnwys:
- Awdurdod Cyllid Cymru
- Chwaraeon Cymru
- Cyfoeth Naturiol Cymru
- Comisiynydd y Gymraeg
- Cyngor Cyllido Addysg Uwch Cymru (CCAUC)
- Cyngor Celfyddydau Cymru
- Amgueddfa Genedlaethol Cymru
- Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AaGIC)
- Ymddiriedolaeth GIG Prifysgol Felindre
- Bwrdd Iechyd Prifysgol Caerdydd a’r Fro
Mae’r bartneriaeth wedi cwrdd yn fisol ac wedi crynhoi adnoddau i greu 5 amcan cydraddoldeb strategol ar y cyd. Mae wedi cytuno ar gamau gweithredu a mesurau dros y 4 blynedd nesaf. Gweithir ar yr amcanion hyn ar y cyd dros y cyfnod hwnnw a bydd y rhain hefyd yn dylanwadu ar amcanion sefydliad-benodol fel sy’n briodol i bob sefydliad.
Comisiynodd y bartneriaeth Diverse Cymru i ymgysylltu ac ymgynghori ar ran y bartneriaeth. Gwnaethom gynnal digwyddiadau ymgynghori ledled Cymru a chawsom 43 o ymatebwyr i’n dogfen ymgynghori. Cafodd canlyniadau hyn eu bwydo i’n dogfen derfynol. Mae’r amcanion terfynol i’w gweld yn y bennod nesaf.
Roedd gwaith ac amcanion y Bartneriaeth yn destun Asesiad Effaith ar Gydraddoldeb ac yn dilyn Pum Ffordd o Weithio Comisiynydd Cenedlaethau’r Dyfodol.
Ein hamcanion ar gyfer 2019
Ein hamcanion ar gyfer 2019 |
Pwyntiau Gweithredu | Ein Cynnydd |
---|---|---|
Cynyddu dealltwriaeth o gydraddoldeb ar draws ein sefydliad |
|
|
Deall amrywiaeth ein cwsmeriaid a’n gweithwyr yn well |
|
|
Cynyddu hygyrchedd ein gwybodaeth gyhoeddedig a’n gwasanaethau o’r dechrau i’r diwedd, gan gynnwys ein system dreth |
|
|
Cynyddu hygyrchedd ein digwyddiadau allanol |
|
|
Cael ein hystyried yn gyflogwr teg gan ein pobl a gan ymgeiswyr am ein swyddi |
|
|
Cael gwared ar rwystrau i ymuno â’r gweithlu a ffynnu ynddo trwy annog gweithio hyblyg |
|
|
Nodi a dileu rhagfarn ac annhegwch o’n system gyflogau |
|
|
Ein hamcanion ar gyfer 2020 i 2024
Amcan tymor hir a rennir |
Canlyniad tymor hir |
Canlyniad a fwriedir erbyn 2024 |
Mesur y canlyniad |
Camau y byddwn yn eu cymryd er mwyn cyflawni’r canlyniad a fwriedir |
---|---|---|---|---|
Cynyddu amrywiaeth a chynhwysiant o fewn y gweithlu |
|
|
|
|
Dileu bylchau cyflog |
|
|
|
|
Ymgysylltu â’r gymuned |
|
|
|
|
Sicrhau bod cydraddoldeb wedi’i ymgorffori yn y broses gaffael/ comisiynu a’i fod yn cael ei reoli trwy gydol y broses gyflenwi |
|
|
|
|
Sicrhau bod darparu gwasanaeth yn adlewyrchu angen unigol |
|
|
|
|