Sut i leisio pryder am eich gofal neu driniaeth ar y GIG.
Cynnwys
Trosolwg
Os oes gennych bryderon am eich gofal neu driniaeth, siaradwch â’r staff sy'n rhan o'ch gofal neu driniaeth cyn gynted â phosibl. Byddant yn ceisio datrys eich pryderon ar unwaith.
Os nad yw hyn o gymorth, neu os nad ydych chi eisiau siarad â'r staff, gallwch gysylltu â thîm cwynion y bwrdd neu'r ymddiriedolaeth iechyd.
‘Gweithio i Wella’ yw enw'r proses GIG Cymru ar gyfer codi pryderon neu gwynion.
Pryderon am wasanaethau a gawsoch gan feddyg teulu, deintydd, fferyllydd neu optegydd
Dylech ofyn i’r practis ystyried y mater ar eich rhan. Os yw’n well gennych, fodd bynnag, gallwch ofyn i dîm cwynion eich bwrdd iechyd neu ymddiriedolaeth iechyd wneud hynny.
Lleisio pryder drwy dîm cwynion eich bwrdd neu ymddiriedolaeth iechyd
Gallwch leisio’r pryder eich hun neu ofyn i ofalwr, cyfaill neu berthynas eich cynrychioli, ond bydd gofyn ichi roi caniatâd ysgrifenedig ar gyfer hyn.
Cysylltwch â'r tîm cwynion yn ardal eich bwrdd iechyd:
Byrddau iechyd lleol
- Bwrdd Iechyd Addysgu Powys
- Bwrdd Iechyd Aneurin Bevan
- Bwrdd Iechyd Prifysgol Bae Abertawe
- Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr
- Bwrdd Iechyd Prifysgol Caerdydd a'r Fro
- Bwrdd Iechyd Prifysgol Cwm Taf Morgannwg
- Bwrdd Iechyd Prifysgol Hywel Dda
Ymddiriedolaethau GIG Cymru
Awdurdodau iechyd arbennig
Pan fyddwch wedi lleisio eich pryder, bydd y tîm cwynion:
- yn gwrando ar eich pryderon i geisio eu datrys cyn gynted â phosibl
- yn ymchwilio i'ch pryderon ac yn siarad gyda'r staff fu'n ymwneud â'ch gofal neu driniaeth
- yn cynnig cyfarfod i chi, o bosibl, i drafod eich pryderon
- yn eich rhoi mewn cysylltiad â’r person cywir i’ch helpu
- yn rhoi gwybod i chi beth y maent wedi'i ddarganfod a'r hyn y maent yn bwriadu ei wneud
Dylai'r tîm cwynion ymateb i chi o fewn 30 diwrnod gwaith o dderbyn eich pryder. Os nad oes modd iddynt ymateb o fewn y cyfnod hwnnw, byddant yn egluro pam ac yn eich hysbysu pryd y gallwch ddisgwyl ymateb. Efallai y bydd angen mwy o amser i ymchwilio i rai pryderon.
Beth i’w wneud os nad ydych yn fodlon â’r ymateb a gewch
Os nad ydych yn fodlon ag ymateb y bwrdd iechyd neu'r ymddiriedolaeth iechyd, gallwch gysylltu ag Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru.
Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru
1 Ffordd yr Hen Gae Pencoed CF35 5LJ
Rhif ffôn: 0300 790 0203 (Rydym yn croesawu galwadau’n Gymraeg)
Rydym yn croesawu galwadau yn Gymraeg.
Terfyn amser ar gyfer lleisio pryderon neu gwynion
Cewch hyd at 12 mis i leisio pryder neu gŵyn. Fodd bynnag, mae'n well siarad â rhywun cyn gynted â phosibl.
Os yw'n fwy na 12 mis a bod rhesymau da dros yr oedi, mae'n bosibl y bydd y tîm cwynion yn dal i allu delio â'ch pryder neu gŵyn.
Cymorth
Mae Llais yn gorff annibynnol sy’n darparu eiriolaeth a chymorth cyfrinachol am ddim ar gyfer cwynion.
Llais
Trydydd llawr
33-35 Heol y Gadeirlan
Caerdydd
CF11 9HB
Rhif ffôn: 02920 235558
E-bost: ymholiadau@llaiscymru.org
Rydym yn croesawu galwadau a gohebiaeth yn Gymraeg.
Gwefan: llaiscymru.org
Gwybodaeth neu ohebiaeth mewn fformat arall
Mae fformatau eraill ar gael gan gynnwys:
- hawdd ei ddarllen
- print bras
- fersiwn plant
Mae fersiynau ieithoedd tramor hefyd ar gael.
Dywedwch wrth y tîm pryderon neu'r practis os oes angen gwybodaeth neu gyfathrebu arnoch mewn fformat gwahanol.