Neidio i'r prif gynnwy

Rydym yn adolygu fframwaith deddfwriaethol Anghenion Dysgu Ychwanegol i sicrhau ei fod yn glir ac yn cael ei ddeall yn gyson.

Cyhoeddwyd gyntaf:
22 Ebrill 2025
Diweddarwyd ddiwethaf:

Trosolwg

Ar hyn o bryd rydym yn adolygu fframwaith deddfwriaethol Anghenion Dysgu Ychwanegol. Bydd yr adolygiad yn edrych ar eglurder a hygyrchedd y fframwaith deddfwriaethol. Bydd yn ystyried sut i wella'r canlynol:

  • cysondeb deall y system ADY
  • cyflawni'r system ADY ledled Cymru

Cynnydd yr adolygiad

Rydym wedi casglu gwybodaeth gan bartneriaid cyflenwi allweddol a rhanddeiliaid i ddeall:

  • eu profiad o ddarparu'r system ADY
  • pa heriau ymarferol y maent yn eu hwynebu

Rydym wedi gwahodd ystod o randdeiliaid i rannu eu profiad, yn cynnwys

  • Tribiwnlys Addysg Cymru
  • Awdurdodau lleol
  • sefydliadau addysg bellach
  • byrddau iechyd
  • undebau addysgu
  • Comisiynydd y Gymraeg
  • Comisiynydd Plant Cymru
  • Estyn
  • Gyrfa Cymru
  • Medr
  • Darparwyr blynyddoedd cynnar
  • sefydliadau'r trydydd sector
  • cynrychiolwyr teuluoedd

Yn ogystal, mae arolwg o rieni a gofalwyr, ac arolwg o ymarferwyr a gweithwyr proffesiynol wedi casglu barn fel rhan o'n gwerthusiad ehangach o'r system ADY.

Bydd yr wybodaeth a gasglwyd yn ystod yr adolygiad hwn yn helpu i lywio'r camau nesaf i sicrhau bod fframwaith deddfwriaethol ADY yn glir, ac yn cael ei ddeall a'i gymhwyso'n gyson. 

Mae Ysgrifennydd y Cabinet dros Addysg wedi cytuno i roi'r newyddion diweddaraf i'r Senedd yn gynnar ym mis Gorffennaf 2025. Bydd y dudalen hon yn cael ei diweddaru yn dilyn cyhoeddiad Ysgrifennydd y Cabinet.