Mae’r ystadegau hyn, sydd wedi’u cynhyrchu gan y Sefydliad Addysg, yn dangos gallu disgyblion mewn gwyddoniaeth, mathemateg a darllen ar gyfer 2015.

Yn 2015, cafwyd canlyniadau gan 140 ysgol ar gyfer 3,451 o ddisgyblion yng Nghymru. Cymerodd dros 70 o wledydd ran yn yr astudiaeth, gan gynnwys pob aelod o’r OECD a phob un o’r pedair gwlad yn y DU.

Pwyntiau allweddol

Mathemateg

  • 478 oedd y sgôr cyfartalog yng Nghymru mewn mathemateg ar gyfer PISA yn 2015. Mae’r sgôr cyfartalog wedi amrywio dros y degawd diwethaf, ond roedd y lefel yn 2015 yn debyg i’r lefel yn 2006 (484).

  • Mae sgôr cymedrig 33 gwlad ar gyfer mathemateg o leiaf 10 pwynt prawf o flaen Cymru, ac mae sgôr cymedrig 28 gwlad ar gyfer mathemateg o leiaf 10 pwynt prawf yn is.

Darllen

  • 477 oedd y sgôr cyfartalog yng Nghymru o ran darllen ar gyfer PISA yn 2015. Mae’r sgôr hwn wedi aros yn sefydlog ers 2006 (481).

  • Mae sgôr cymedrig 31 gwlad ar gyfer darllen o leiaf 10 pwynt prawf o flaen Cymru, ac mae sgôr cymedrig 29 gwlad ar gyfer darllen o leiaf 10 pwynt prawf yn is.

Gwyddoniaeth

  • 485 oedd sgôr cyfartalog yng Nghymru mewn gwyddoniaeth ar gyfer PISA yn 2015. Mae hynny’n 20 pwynt yn is na’r sgôr cyfartalog yn 2006 (505).

  • Mae sgôr cymedrig 29 gwlad o leiaf 10 pwynt o flaen Cymru ar gyfer gwyddoniaeth, ac mae sgôr cymedrig 31 gwlad ar gyfer gwyddoniaeth o leiaf 10 pwynt yn is.

Nodyn

Mae'r ffigurau uchod yn seiliedig ar gymharu Cymru â gwledydd eraill sy'n cymryd rhan, ac eithrio'r rhannau cydrannol o'r DU. Mae hyn yn gyson â'r adroddiad cenedlaethol a gynhyrchwyd gan y Sefydliad Addysg, isod. Mae'n golygu bod y ffigurau a ddarparwyd ar y wefan hon ar gyfer data 2012 yn seiliedig ar ystod wahanol o wledydd.

Gwybodaeth bellach

Mae adroddiad rhyngwladol PISA 2015, ynghyd â gwybodaeth ychwanegol, ar gael ar wefan OECD.

Adroddiadau

Cyflawniad pobl ifanc 15 oed yng Nghymru: Adroddiad cenedlaethol PISA 2015
, math o ffeil: PDF, maint ffeil: 2 MB

PDF
2 MB
Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Cais am fformat gwahanol. Os mae arnoch chi angen fersiwn o’r ddogfen hon mewn fformat mwy hygyrch, e-bostiwch digital@llyw.cymru. Cofiwch ddweud wrthym y math o fformat sydd ei angen arnoch chi. Byddai’n help mawr i ni os gallech chi ddweud wrthym ba fath o dechnoleg gynorthwyol rydych yn ei defnyddio hefyd.

Data

Setiau data ac adnoddau rhyngweithiol

Cyflawniad mewn gwyddoniaeth; Cyflawniad mewn mathemateg; Cyflawniad mewn darllen: tablau
, math o ffeil: ODS, maint ffeil: 59 KB

ODS
59 KB
Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Cais am fformat gwahanol. Os mae arnoch chi angen fersiwn o’r ddogfen hon mewn fformat mwy hygyrch, e-bostiwch digital@llyw.cymru. Cofiwch ddweud wrthym y math o fformat sydd ei angen arnoch chi. Byddai’n help mawr i ni os gallech chi ddweud wrthym ba fath o dechnoleg gynorthwyol rydych yn ei defnyddio hefyd.

Cyflawniad mewn gwahanol agweddau o lythrennedd gwyddonol: tablau
, math o ffeil: ODS, maint ffeil: 27 KB

ODS
27 KB
Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Cais am fformat gwahanol. Os mae arnoch chi angen fersiwn o’r ddogfen hon mewn fformat mwy hygyrch, e-bostiwch digital@llyw.cymru. Cofiwch ddweud wrthym y math o fformat sydd ei angen arnoch chi. Byddai’n help mawr i ni os gallech chi ddweud wrthym ba fath o dechnoleg gynorthwyol rydych yn ei defnyddio hefyd.

Amrywiad mewn sgorau PISA yn ôl nodweddion disgyblion: tablau
, math o ffeil: ODS, maint ffeil: 33 KB

ODS
33 KB
Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Cais am fformat gwahanol. Os mae arnoch chi angen fersiwn o’r ddogfen hon mewn fformat mwy hygyrch, e-bostiwch digital@llyw.cymru. Cofiwch ddweud wrthym y math o fformat sydd ei angen arnoch chi. Byddai’n help mawr i ni os gallech chi ddweud wrthym ba fath o dechnoleg gynorthwyol rydych yn ei defnyddio hefyd.

Gwahaniaethau mewn cyflawniad rhwng ysgolion: tablau
, math o ffeil: ODS, maint ffeil: 12 KB

ODS
12 KB
Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Cais am fformat gwahanol. Os mae arnoch chi angen fersiwn o’r ddogfen hon mewn fformat mwy hygyrch, e-bostiwch digital@llyw.cymru. Cofiwch ddweud wrthym y math o fformat sydd ei angen arnoch chi. Byddai’n help mawr i ni os gallech chi ddweud wrthym ba fath o dechnoleg gynorthwyol rydych yn ei defnyddio hefyd.

Rheolaeth ysgolion ac adnoddau: tablau
, math o ffeil: ODS, maint ffeil: 13 KB

ODS
13 KB
Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Cais am fformat gwahanol. Os mae arnoch chi angen fersiwn o’r ddogfen hon mewn fformat mwy hygyrch, e-bostiwch digital@llyw.cymru. Cofiwch ddweud wrthym y math o fformat sydd ei angen arnoch chi. Byddai’n help mawr i ni os gallech chi ddweud wrthym ba fath o dechnoleg gynorthwyol rydych yn ei defnyddio hefyd.

Dyheadau disgyblion a’u cynlluniau ar gyfer y dyfodol: tablau
, math o ffeil: ODS, maint ffeil: 12 KB

ODS
12 KB
Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Cais am fformat gwahanol. Os mae arnoch chi angen fersiwn o’r ddogfen hon mewn fformat mwy hygyrch, e-bostiwch digital@llyw.cymru. Cofiwch ddweud wrthym y math o fformat sydd ei angen arnoch chi. Byddai’n help mawr i ni os gallech chi ddweud wrthym ba fath o dechnoleg gynorthwyol rydych yn ei defnyddio hefyd.

Profiadau disgyblion o ddysgu gwyddoniaeth yn yr ysgol: tablau
, math o ffeil: ODS, maint ffeil: 36 KB

ODS
36 KB
Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Cais am fformat gwahanol. Os mae arnoch chi angen fersiwn o’r ddogfen hon mewn fformat mwy hygyrch, e-bostiwch digital@llyw.cymru. Cofiwch ddweud wrthym y math o fformat sydd ei angen arnoch chi. Byddai’n help mawr i ni os gallech chi ddweud wrthym ba fath o dechnoleg gynorthwyol rydych yn ei defnyddio hefyd.

PISA yn y Deyrnas Unedig: tablau
, math o ffeil: ODS, maint ffeil: 18 KB

ODS
18 KB
Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Cais am fformat gwahanol. Os mae arnoch chi angen fersiwn o’r ddogfen hon mewn fformat mwy hygyrch, e-bostiwch digital@llyw.cymru. Cofiwch ddweud wrthym y math o fformat sydd ei angen arnoch chi. Byddai’n help mawr i ni os gallech chi ddweud wrthym ba fath o dechnoleg gynorthwyol rydych yn ei defnyddio hefyd.

Cyswllt

Llinell Ymholiadau Cyffredinol

Ffôn: 0300 025 5050

Cyfryngau

Ffôn: 0300 025 8099