Nodyn Polisi Caffael Cymru WPPN 01/22: contractau gyda chyflenwyr o Rwsia a Belarws
Mae Llywodraeth Cymru wedi penderfynu mabwysiadu Nodyn Polisi Caffael Llywodraeth y DU 01/22.
Efallai na fydd y ffeil hon yn gyfan gwbl hygyrch.
Ar y dudalen hon
Mae’r Nodyn Polisi Caffael hwn yn cefnogi nodau llesiant Deddf Cenedlaethau’r Dyfodol
- Cymru gydnerth
- Cymru sy’n gyfrifol ar lefel fyd-eang
Pwyntiau i'w nodi
- Nid yw'r wybodaeth a nodir yn y ddogfen hon yn gyngor cyfreithiol nac yn ganllawiau statudol ac ni fwriedir iddi fod yn gynhwysfawr. Ni fwriedir ychwaith i ddiystyru'r rhwymedigaethau cyfreithiol presennol sy'n berthnasol i Awdurdodau Contractio Sector Cyhoeddus Cymru – dylai partïon sy'n contractio geisio eu cyngor cyfreithiol annibynnol eu hunain fel y bo'n briodol. Sylwch hefyd fod y gyfraith yn destun newid cyson a dylid ceisio cyngor mewn achosion unigol. Mae'r ddogfen hon yn adlewyrchu'r sefyllfa ym mis Mawrth 2022.
- Mae'r Nodyn Polisi Caffael hwn yng Nghymru (WPPN) yn adeiladu ar Ddatganiad Polisi Caffael Cymru a Rheoliadau Contractau Cyhoeddus 2015 (SI 2015/102) fel y'i diwygiwyd gan Ddatganiad Polisi Caffael Cymru (Diwygio etc.) (Ymadael â'r UE) Rheoliadau 2020 (SI 2020/1319).
- Mae'r nodyn hwn yn rhagdybio lefel benodol o wybodaeth am gaffael cyhoeddus. Mae ar gael ar wefan Llywodraeth Cymru LLYW.CYMRU a dylid cyfeirio unrhyw ymholiadau at CommercialPolicy@llyw.cymru neu drwy wasanaethau cwsmeriaid Llywodraeth Cymru.
1. Diben
1.1 Mae WPPN 01/22 yn mabwysiadu Nodyn Polisi Caffael Llywodraeth y DU a gyhoeddwyd yn ddiweddar PPN 01/22: contractau gyda chyflenwyr o Rwsia a Belarws (“UKG PPN 01/22”) a chwestiynau cyffredin cysylltiedig a ddrafftiwyd gan Swyddfa'r Cabinet.
1.2 Mae Llywodraeth Cymru wedi penderfynu mabwysiadu PPN UKG 01/22. Mae'r WPPN hwn yn tynnu sylw at gyfeiriadau o fewn UKG PPN 01/22 a'r ddogfen gwestiynau a ofynnir yn aml nad ydynt yn berthnasol i awdurdodau contractio.
2. Lledaenu a chwmpas
2.1 Mae'r WPPN hwn wedi'i gyhoeddi i gynorthwyo holl Awdurdodau Contractio WPS yng Nghymru, gan gynnwys adrannau Llywodraeth Cymru, cyrff GIG Cymru, Cyrff a Noddir gan Lywodraeth Cymru, awdurdodau lleol a'r sector cyhoeddus ehangach. Mae'r WPPN hwn yn cwmpasu contractau nwyddau, gwasanaethau a gwaith sy'n cael eu darparu yng Nghymru.
2.2 Dosbarthwch y WPPN hwn ar draws eich sefydliad ac i sefydliadau perthnasol eraill yr ydych yn gyfrifol amdanynt, gan dynnu sylw penodol y rhai mewn rolau caffael, masnachol a chyllid.
3. Cefndir
3.1 Mae'r ymosodiad ar Wcráin gan Rwsia wedi'i gondemnio'n fyd-eang mewn modd digynsail. Mae Llywodraeth y DU wedi cyflwyno sancsiynau ariannol a buddsoddi gyda'r nod o annog Rwsia i roi'r gorau i gamau gweithredu sy'n ansefydlogi'r Wcráin. Dylai awdurdodau Contractio WPS ystyried sut y gallant dorri cysylltiadau ymhellach â chwmnïau a gefnogir gan wladwriaethau Rwsia a Belarws.
4. Cyfeiriadau yn UKG PPN 01/22 nad ydynt yn berthnasol i Awdurdodau Contractio WPS
4.1 Noder y cyfeiriadau canlynol nad ydynt yn berthnasol i awdurdodau contractio WPS:
UKG PPN 01/22
4.1.1 Paragraff 4
“Mae'r Adran Lefelu, Tai a Chymunedau yn ystyried gwelliant drwy is-ddeddfwriaeth i fynd i'r afael â'r mater”
Nid yw'r mater hwn wedi'i godi fel un arwyddocaol yng Nghymru ac ar hyn o bryd nid oes unrhyw ddiwygiad i'r ddeddfwriaeth yn cael ei ddilyn..
4.1.2 Paragraff 8
“Dylai sefydliadau Llywodraeth Ganolog nodi bod yn rhaid cael caniatâd Trysorlys EM yn gyntaf ar gyfer unrhyw drafodion sy'n gosod cynseiliau, yn newydd, yn ddadleuol neu a allai achosi sgil-effeithiau mewn mannau eraill yn y sector cyhoeddus, yn unol â Rheoli Arian Cyhoeddus”.
Ddim yn berthnasol
4.1.3 Paragraff 12
“Mewn sefydliadau llywodraeth ganolog, y Cyfarwyddwr Masnachol ddylai fod hwn. Dylai Swyddogion Cyfrifyddu gymeradwyo penderfyniadau terfynol i derfynu unrhyw gontractau o dan y PPN hwn, gan sicrhau bod caniatâd priodol gan Drysorlys EM wedi'i gael yn gyntaf.”
Ddim yn berthnasol
4.1.4 Asesu Risgiau (tudalen 6) – Paragraff 7
“o gofio y gallai hyn ei gwneud yn ofynnol i chi ofyn am gymeradwyaeth Trysorlys EM mewn rhai achosion" a "Dylai sefydliadau Llywodraeth Ganolog nodi bod yn rhaid cael caniatâd y Trysorlys yn gyntaf yn y ffordd arferol, ar gyfer unrhyw drafodion sy'n gosod cynseiliau, yn newydd, yn ddadleuol neu a allai achosi sgil-effeithiau mewn mannau eraill yn y sector cyhoeddus, yn unol â Rheoli Arian Cyhoeddus”
Ddim yn berthnasol
Cwestiynau a ofynnir yn aml
4.1.5 Cwestiwn 2
“A yw'r polisi hwn yn berthnasol i'r Gweinyddiaethau Datganoledig?”
Mae'r WPPN hwn yn cadarnhau mabwysiadu UKG PPN 01/22, ond rhaid i awdurdodau contractio Cymru nodi'r meysydd nad ydynt yn berthnasol.
4.1.6 Cwestiwn 16
“Mae fy nghontract drwy Gytundeb Fframwaith - sut mae cael gafael ar wybodaeth sy'n ymwneud â'r gadwyn gyflenwi?”
Ble mae eich contract drwy fframwaith Tîm Cyflawni Llywodraeth Cymru, dylech gysylltu â CommercialProcurement.Buildings@gov.wales
4.1.7 Cwestiwn 19
“Pwy ddylai wneud y penderfyniad i derfynu'r contract?" – y cyfeiriad; "Os yw'r terfyniad yn ddadleuol, dylai adrannau llywodraeth ganolog geisio cymeradwyaeth gan eu Hysgrifennydd Parhaol”
Ddim yn berthnasol
4.1.8 Cwestiwn 27
“Beth yw Adran 17 o Ddeddf Llywodraeth Leol 1988?”
gweler pwynt 4.1.1 uchod.
4.1.9 Cwestiwn 30
“Beth yw'r ystyriaethau Gwerth Gorau y dylai llywodraeth leol eu hystyried mewn perthynas â'r PPN hwn?”
Ddim yn berthnasol
4.1.10 Cwestiwn 31
“A fydd ystyriaethau gwerth cymdeithasol llywodraeth leol yn berthnasol i'r PPN hwn?” – cyfeiriad; "Adran 1 o Ddeddf Gwasanaethau Cyhoeddus (Gwerth Cymdeithasol) 2012”
yn ei lle "Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol (Cymru)”
5. Deddfwriaeth
- Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol (Cymru) 2015
- Rheoliadau Contractau Cyhoeddus 2015
- Caffael Cyhoeddus (Gwelliant ac ati) (Ymadael â'r UE) Rheoliadau 2020
6. Amseru
Mae'r WPPN hwn yn effeithiol o'r dyddiad cyhoeddi ar 01/04/2022 hyd nes y caiff ei ddisodli neu ei ganslo.
7. Datganiad Polisi Caffael (WPPS) Llywodraeth Cymru
Mae'r WPPN hwn yn cyd-fynd â'r Egwyddorion WPPS canlynol:
Egwyddor 1
Byddwn yn ysgogi gweithgarwch caffael cydweithredol yng Nghymru i sicrhau'r canlyniadau gwerth cymdeithasol ac economaidd cynaliadwy mwyaf posibl o wariant cyhoeddus.
Egwyddor 3
Byddwn yn datblygu caffael cynaliadwy hirdymor, sy'n adeiladu ar arfer gorau ac yn ei raddio ac yn gosod camau clir sy'n dangos sut mae caffael yn cefnogi'r gwaith o gyflawni amcanion llesiant sefydliadol.
8. Manylion cyswllt
Os oes gennych unrhyw gwestiynau am y WPPN hwn, cysylltwch â: CommercialPolicy@llyw.cymru
9. Cydnabyddiaeth
Defnyddiwyd y cyhoeddiadau canlynol wrth baratoi'r WPPN hwn: