Cyfarfod y Cabinet: 20 Mehefin 2022
Cofnodion cyfarfod o'r Cabinet ar 20 Mehefin 2022.
Efallai na fydd y ffeil hon yn gyfan gwbl hygyrch.
Ar y dudalen hon
Yn bresennol
- Y Gwir Anrh. Mark Drakeford AS
- Rebecca Evans AS
- Vaughan Gething AS
- Lesley Griffiths AS
- Jane Hutt AS
- Julie James AS
- Jeremy Miles AS
- Eluned Morgan AS
- Mick Antoniw AS
- Dawn Bowden AS
- Julie Morgan AS
- Lynne Neagle AS
Ymddiheuriadau
- Hannah Blythyn MS
- Lee Waters MS
Swyddogion
- Andrew Goodall, Yr Ysgrifennydd Parhaol
- Des Clifford, Cyfarwyddwr Swyddfa’r Prif Weinidog
- Will Whiteley, Dirprwy Gyfarwyddwr, Is-adran y Cabinet
- Toby Mason, Pennaeth Cyfathrebu Strategol
- Jane Runeckles, Cynghorydd Arbennig
- Madeleine Brindley, Cynghorydd Arbennig
- Alex Bevan, Cynghorydd Arbennig
- Daniel Butler, Cynghorydd Arbennig
- Ian Butler, Cynghorydd Arbennig
- Kate Edmunds, Cynghorydd Arbennig
- Sara Faye, Cynghorydd Arbennig
- Clare Jenkins, Cynghorydd Arbennig
- Owen John, Cynghorydd Arbennig
- Andrew Johnson, Cynghorydd Arbennig
- Mitch Theaker, Cynghorydd Arbennig
- Tom Woodward, Cynghorydd Arbennig
- Damian Roche, Ysgrifenyddiaeth y Cabinet (cofnodion)
- Catrin Sully, Swyddfa’r Cabinet
- Tracey Burke, Cyfarwyddwr Cyffredinol, Newid Hinsawdd a Materion Gwledig
- Jo-Anne Daniels, Cyfarwyddwr Cyffredinol, Addysg, Cyfiawnder Cymdeithasol a’r Gymraeg
- Reg Kilpatrick, Cyfarwyddwr Cyffredinol, Adfer wedi COVID-19 a Llywodraeth Leol
- Judith Paget, Cyfarwyddwr Cyffredinol Iechyd
- Andrew Slade, Cyfarwyddwr Cyffredinol, yr Economi, y Trysorlys a’r Cyfansoddiad
- Helen Lentle, Cyfarwyddwr Gwasanaethau Cyfreithiol
- Nick Jones, Uned y Rhaglen Ddeddfwriaethol a’i Llywodraethiant
- Jon Oates, Pennaeth Newid Hinsawdd ac Effeithlonrwydd Ynni
- Helen Carey, Ysgrifenyddiaeth y Cabinet
Eitem 1: Cofnodion y cyfarfod blaenorol
1.1 Cymeradwyodd y Cabinet gofnodion y 13 Mehefin.
Eitem 2: Busnes y Senedd
2.1 Ystyriodd y Cabinet gynnwys grid y Cyfarfodydd Llawn, gan nodi y byddai pleidleisio’n digwydd drwy gydol Cyfnod 3 Bil Addysg Drydyddol ac Ymchwil (Cymru) brynhawn Mawrth, ac y byddai’n digwydd tua 6:40pm ddydd Mercher.
2.2 Nid oedd unrhyw gwestiynau amserol wedi cael eu cyflwyno hyd yn hyn.
Eitem 3: Y Rhaglen Ddeddfwriaethol
3.1 Cyflwynodd y Prif Weinidog y papur, a oedd yn disgrifio iteriad nesaf y rhaglen ddeddfwriaethol yr oedd y Llywodraeth yn bwriadu ei gweithredu.
3.2 Cytunodd y Cabinet ar y papur.
Eitem 4: Adroddiad Blynyddol y Rhaglen Lywodraethu
4.1 Cyflwynodd y Prif Weinidog y papur, a oedd yn gofyn i’r Cabinet gytuno i gyhoeddi Adroddiad Blynyddol Rhaglen Lywodraethu 2021-2022, gan gyflawni’r ddyletswydd statudol o dan Ddeddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015 i adolygu’r amcanion llesiant, ac adrodd ar y cynnydd a wnaed.
4.2 Dyma adroddiad blynyddol cyntaf chweched tymor y Senedd, ac roedd yr adroddiad yn cynnwys crynodeb naratif o’r cynnydd a wnaed ers etholiad mis Mai 2021, ynghyd ag atodiad a oedd yn rhoi diweddariad am y cynnydd a wnaed yn erbyn pob un o’r 114 o ymrwymiadau a gyd-berchnogir gan y Cabinet, ac a oedd yn cyfrannu’n uniongyrchol tuag at gyflawni’r amcanion llesiant.
4.3 Roedd y Rhaglen Lywodraethu wedi ei strwythuro o gwmpas deg amcan llesiant, gyda set o ymrwymiadau neu ‘gamau’ wedi eu nodi o dan bob amcan. Roedd y camau hyn yn cyfrannu’n uniongyrchol at bob amcan llesiant unigol.
4.4 Cymeradwyodd y Cabinet y papur.
Eitem 5: Cyflawni Cymru Sero Net
5.1 Cyflwynodd y Gweinidog Newid Hinsawdd y papur, a oedd yn disgrifio’r cynnydd a wnaed tuag at gyflawni Cymru Sero Net a’r camau gweithredu a gymerir i wireddu uchelgeisiau Llywodraeth Cymru.
5.2 Roedd y cynllun Sero Net yn dangos sut y byddai Cyllideb Garbon 2 yn cael ei chyflawni gan sicrhau gostyngiad cyfartalog o 37% mewn allyriadau yn ystod y cyfnod 2021-25.
5.3 Roedd y rhain yn dargedau hynod heriol ar gyfer ail hanner y degawd, ond serch hynny y nod oedd rhagori arnynt, ac roedd yr uchelgais a fynegwyd yn y cynllun yn awgrymu gostyngiad allyriadau cyfartalog o 44% erbyn 2025.
5.4 Nodwyd bod llawer o dystiolaeth bod gweithio mewn modd cydgysylltiedig yn digwydd ar draws y Llywodraeth, yn benodol mewn perthynas â’r argyfyngau costau byw a thlodi tanwydd, a’u cyfraniadau polisi tuag at gyflawni Sero Net. Roedd yn allweddol sicrhau nad oedd y bobl dlotaf yn ein cymdeithas yn dioddef anfantais, a bod cysylltiadau cryf rhwng Sero Net a chyfiawnder cymdeithasol yn cael eu creu.
5.5 Dywedwyd bod gan bartneriaid mewn Llywodraeth Leol rôl gyflawni bwysig i’w chwarae, a’u bod yn cael y cyfle i gymryd rhan lawn yn yr agenda Sero Net.
5.6 Roedd yn glir y gellid sicrhau enillion lluosog drwy wariant y Llywodraeth ar bob lefel pe bai’r manteision yn cael eu hasesu’n gywir.
5.7 Nododd y Cabinet y papur.