Neidio i'r prif gynnwy

8. Ôl-ddyledion

Ôl-ddyledion yw:

  • ffioedd rheoli heb eu talu.
  • taliadau llog heb eu talu; a/neu
  • unrhyw symiau eraill sy'n ddyledus mewn perthynas ag unrhyw daliadau a godir neu daliadau llog eraill.

Ein polisi

Cyfrifon heb eu rheoleiddio - Er mai dim ond rhai o’r cyfrifon o dan y cynllun sydd wedi’u rheoleiddio gan yr AYA, byddwn yn trin cyfrifon heb eu rheoleiddio â safonau cyfatebol.

Dyletswydd Defnyddwyr a Thrin Cwsmeriaid yn Deg - Bydd cwsmeriaid yn cael eu trin yn unol ag egwyddorion Trin Cwsmeriaid yn Deg, gan roi ystyriaeth ddyledus i oddefgarwch a 'lle i anadlu' fel y bo'n briodol.

Dilysu - Cyn mynd ar ôl cwsmer i ad-dalu ôl-ddyledion, byddwn yn cymryd camau rhesymol i wirio cywirdeb a digonolrwydd y data sy'n ymwneud â'r cyfrif sydd mewn ôl-ddyledion i sicrhau ei fod yn mynd ar ôl y cwsmer dilys yn unig ac am y swm cywir.

Hysbysiad – Bydd cwsmeriaid y mae eu cyfrifon yn mynd i ôl-ddyledion yn cael gwybodaeth am yr ôl-ddyledion cyn gwneud unrhyw ymdrech i’w hadennill. Ar ôl cael gwybodaeth addas am eu hôl-ddyledion, bydd cwsmeriaid yn cael cyfnod rhesymol o amser i dalu'r ôl-ddyledion.

Cyfeirio - Pan fydd cyfrif yn mynd i ddyled a’r cwsmer yn profi anawsterau ariannol, byddwn yn cyfeirio’r cwsmer at ffynhonnell cyngor annibynnol am ddim ar ddyledion.

Asesiad - Pan fydd cwsmer mewn ôl-ddyledion, byddwn yn cymryd camau i ddeall amgylchiadau ariannol cwsmer er mwyn pennu cynllun rheoli ôl-ddyledion addas.

Offer rheoli ôl-ddyledion - Bydd amrywiaeth o offer addas ar gael i gwsmeriaid mewn ôl-ddyledion i allu mynd i'r afael â'r materion ad-dalu amrywiol y gall cwsmeriaid eu hwynebu.

Diffygdalu - Bydd Hysbysiad Diffygdalu yn cael ei roi i gwsmer 180 diwrnod ar ôl i Forgais Ecwiti fynd i ôl-ddyledion lle: ni fu unrhyw ymgysylltu na chydweithrediad gan y cwsmer; neu nad yw'r cwsmer wedi bodloni unrhyw gytundebau rheoli ôl-ddyledion a wnaed. Bydd yr Hysbysiad Diofyn yn rhoi 28 diwrnod o rybudd i'r cwsmer i dalu'r ôl-ddyledion.

Beth mae'n ei olygu i chi

Prif amcan rheoli ôl-ddyledion yw helpu cwsmeriaid i ddod yn ôl ar y trywydd iawn gyda'u had-daliadau. Mae ein polisi ôl-ddyledion yn golygu:

  • Byddwch yn cael eich trin yn yr un ffordd i bob pwrpas â chwsmer sydd â chyfrif wedi’i reoleiddio, hyd yn oed os nad yw’ch cyfrif yn cael ei reoleiddio.
  • Byddwn yn rhoi digon o wybodaeth i chi am eich ôl-ddyledion i chi ddeall y sefyllfa.
  • Byddwn yn rhoi digon o amser i chi wneud iawn am eich ôl-ddyledion.
  • Os na allwch wneud iawn am eich ôl-ddyledion yn y tymor byr, byddwn yn eich helpu i ddewis dull o ad-dalu i weddu i'ch amgylchiadau.