Llwybr Newydd strategaeth drafnidiaeth Cymru 2021: fframwaith monitro
Rydym yn monitro cynnydd ein strategaeth 20 mlynedd.
Efallai na fydd y ffeil hon yn gyfan gwbl hygyrch.
Bydd y fframwaith hwn yn olrhain cynnydd yn erbyn ein blaenoriaethau a'n huchelgeisiau.
Sef:
- 6 mesur allweddol, a
- 27 o fesurau atodol
Y mesurau allweddol yw'r rhai pwysicaf. Maent yn cefnogi ein hamcanion o newid modd a lleihau allyriadau carbon.
Mae mesurau a amlygwyd yn dangos cynnydd tuag at bob blaenoriaeth ac uchelgais yn y matrics.
Disgrifiad llawn o bob un o'r mesurau yw'r adroddiad technegol. Mae Trafnidiaeth Cymru wedi casglu data ar gyfer pob mesur i roi darlun o'r statws presennol. Byddant yn adolygu'r data ac yn ei ddiweddaru bob blwyddyn.
Blaenoriaethau:
- dod â gwasanaethau i bobl er mwyn lleihau'r angen i deithio
- caniatáu i bobl a nwyddau symud yn hawdd o ddrws i ddrws drwy wasanaethau a seilwaith trafnidiaeth hygyrch, cynaliadwy ac effeithlon
- annog pobl i wneud y newid i drafnidiaeth fwy cynaliadwy
Uchelgeisiau:
- da i bobl a chymunedau
- da i'r amgylchedd
- da i'r economi a lleoedd yng Nghymru
- da ar gyfer diwylliant a'r iaith Gymraeg
Cyf |
Mesurau allweddol |
Blaenoriaeth 1 |
Blaenoriaeth 2 |
Blaenoriaeth 3 |
Uchelgais 1 |
Uchelgais 2 |
Uchelgais 3 |
Uchelgais 4 |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
M1 |
% y teithiau cerdded, beicio ac ar drafnidiaeth gyhoeddus |
X |
X |
X |
X |
X |
X |
X |
M2 |
% y cerbydau allyriadau isel iawn neu sero |
|
X |
X |
X |
X |
|
|
M3 |
Cyfanswm cilomedrau cerbyd a deithiwyd |
X |
X |
X |
X |
X |
X |
|
M4 |
Pellter cyfartalog a deithiwyd fesul person |
X |
|
X |
|
X |
|
|
M5 |
% y gweithlu sy’n gweithio o bell yn rheolaidd |
X |
|
X |
|
X |
|
|
M6 |
Allyriadau nwyon tŷ gwydr o’r sector trafnidiaeth |
X |
X |
X |
|
X |
|
|
Cyf |
Mesurau atodol |
Blaenoriaeth 1 |
Blaenoriaeth 2 |
Blaenoriaeth 3 |
Uchelgais 1 |
Uchelgais 2 |
Uchelgais 3 |
Uchelgais 4 |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
S1 |
amser teithio cyfartalog i wasanaethau addysg, iechyd a hamdden |
X |
X |
X |
X |
X |
X |
X |
S2 |
% y bobl sy’n fodlon gyda’u gallu i gael mynediad i wasanaethau yn eu hardal leol |
X |
X |
X |
X |
X |
X |
X |
S3 |
% y bobl o fewn pellter cerdded i ddulliau teithio cynaliadwy |
X |
X |
X |
X |
X |
X |
|
S4 |
% y bobl sy’n cerdded neu feicio o leiaf unwaith yr wythnos fel dull teithio |
|
X |
X |
X |
X |
X |
|
S5 |
% y teithiau i orsaf drenau drwy gerdded, beicio neu ar fws |
|
X |
X |
X |
X |
X |
|
S6 |
% y teithiau i atyniadau ymwelwyr drwy ddefnyddio dulliau teithio cynaliadwy |
|
X |
X |
X |
X |
X |
X |
S7 |
% y rhwydwaith rheilffyrdd sydd wedi’i drydaneiddio |
|
X |
X |
|
X |
X |
|
S8 |
% y llwythi a gludir ar y tir gan drên |
|
X |
|
|
X |
X |
|
S9 |
% y gwasanaethau bws a thrên sydd ar amser |
|
X |
X |
X |
|
X |
|
S10 |
nifer y mannau gwefru cerbydau trydan sydd ar gael i’r cyhoedd |
|
X |
X |
|
X |
|
|
S11 |
% y bobl sy’n fodlon gyda’u taith |
|
X |
X |
X |
|
|
|
S12 |
% y bobl sy’n fodlon gyda’u gallu i gael mynediad i drafnidiaeth gyhoeddus yn annibynnol |
|
X |
X |
X |
|
|
|
S13 |
% y gorsafoedd trenau nad oes ganddynt risiau |
|
X |
X |
X |
|
|
|
S14 |
% y bysiau a threnau sydd â gwybodaeth glyweledol |
|
X |
X |
X |
|
|
|
S15 |
% y siaradwyr Cymraeg sy’n defnyddio gwasanaethau Cymraeg yn y sector trafnidiaeth |
|
X |
X |
X |
|
|
X |
S16 |
oedi cyfartalog fesul cilomedr a deithiwyd |
|
X |
X |
|
|
X |
|
S17 |
cost gyfartalog fesul cilomedr a deithiwyd drwy ddefnyddio trafnidiaeth gyhoeddus |
|
X |
X |
X |
|
X |
|
S18 |
% y bobl sy’n teimlo nad ydynt yn gallu fforddio teithio ar drafnidiaeth gyhoeddus |
|
X |
X |
X |
|
X |
|
S19 |
pobl a laddwyd neu a anafwyd ar y rhwydwaith trafnidiaeth |
|
X |
X |
X |
|
|
|
S20 |
% y bobl sy’n teimlo’n ddiogel a bod croeso iddynt wrth deithio |
|
X |
X |
X |
|
|
|
S21 |
% y seilwaith trafnidiaeth mewn cyflwr da |
|
X |
X |
X |
|
X |
|
S22 |
% y seilwaith trafnidiaeth mewn perygl llifogydd |
|
X |
X |
X |
|
X |
|
S23 |
lefel y llygryddion aer o’r sector trafnidiaeth |
|
|
|
X |
|
|
|
S24 |
% y bobl y mae sŵn o du allan i’r cartref a achosir gan drafnidiaeth yn eu poeni |
|
|
|
X |
|
|
|
S25 |
hectarau o gynefin ar yr ystâd trafnidiaeth sy’n cael eu cynnal neu eu gwella er lles bioamrywiaeth |
|
|
|
|
X |
|
|
S26 |
% y gwastraff a gynhyrchir gan y sector trafnidiaeth sy’n cael ei ailddefnyddio neu ei ailgylchu |
|
|
|
|
X |
|
|
S27 |
% yr asedau hanesyddol dynodedig ar yr ystâd trafnidiaeth sydd mewn cyflwr sefydlog neu sy’n gwella |
|
|
|
|
|
|
X |