Gynllun Gweithredu LHDTC+ Cymru: asesiad gwerthusadwyedd (crynodeb)
Mae’r adroddiad hwn yn nodi manylion canfyddiadau ymchwil ynghylch y data am bobl LHDTC+, a sut mae hyn yn llywio’r opsiynau ar gyfer gwerthuso cynllun gweithredu LHDTC+.
Efallai na fydd y ffeil hon yn gyfan gwbl hygyrch.
Ar y dudalen hon
Nodau’r ymchwil
Mae Llywodraeth Cymru am wneud Cymru'r wlad fwyaf cyfeillgar i LHDTC+ yn Ewrop. Yn 2023, cyhoeddodd Llywodraeth Cymru ei Chynllun Gweithredu LHDTC+ sy’n amlinellu sut y mae’n bwriadu cyrraedd y nod hwn. Mae'r Cynllun Gweithredu yn cyd-fynd a gynlluniau gweithredu a strategaethau eraill Llywodraeth Cymru, megis Cynllun Gweithredu Gwrth-hiliol Cymru, a mae nhw gyd yn bwydo i mewn i Amcanion Cydraddoldeb Cenedlaethol. Mae'n bwysig ystyried sut mae'r rhain yn rhyngweithio. Mae Llywodraeth Cymru wedi comisiynu Alma Economics i gynnal asesiad gwerthuso er mwyn darparu argymhellion ar sut y dylid gwerthuso'r Cynllun Gweithredu LHDTC+. Bydd gwerthusiad yn helpu i benderfynu a yw Cynllun Gweithredu LHDTC+ yn llwyddiannus ac yn cyflawni ei nodau bwriadedig o wella bywydau a phrofiadau pobl LHDTC+ yng Nghymru.
Methodoleg
Cynhaliwyd asesiad o ddichonoldeb ac addasrwydd gwahanol fethodolegau gwerthuso i benderfynu ar y dull gorau o werthuso'r Cynllun Gweithredu yn y dyfodol. Defnyddiwyd y Llyfr Magenta (Tasglu Gwerthuso a Thrysorlys EM, 2020) fel canllaw i werthuso, sicrhau arfer gorau ac ymgysylltu â rhanddeiliaid. Defnyddiwyd adolygiad o ddogfennau’n ymwneud â'r Cynllun Gweithredu LHDTC+ a chyfweliadau â swyddogion Llywodraeth Cymru i gwmpasu’r prosiect cyn cynnal adolygiad llenyddiaeth ansystematig. Ymgysylltwyd â rhanddeiliaid drwy gyfweliadau, a lluniwyd Theori Newid o’r sgyrsiau hyn. Defnyddiwyd yr allbynnau o’r adolygiad llenyddiaeth, ymgysylltu â rhanddeiliaid, Theori Newid ac asesiad data i hysbysuyr asesiad gwerthuso yn ei flaen.
Dechreuodd hyn gydag adolygiad o ddogfennaeth allweddol yn ymwneud â'r Cynllun Gweithredu LHDTC+, gan gynnwys diweddariadau cynnydd, argymhellion y Panel Arbenigol Annibynnol LHDTC+, a strategaethau cysylltiedig. Cynhaliwyd cyfweliadau cwmpasu gyda swyddogion Llywodraeth Cymru hefyd i ddyfnhau'r ddealltwriaeth o’r Cynllun Gweithredu LHDTC+ a sut mae’n berthnasol i gynlluniau ac amcanion eraill Llywodraeth Cymru. Yn dilyn hyn, cynhaliwyd adolygiad llenyddiaeth, a oedd yn canolbwyntio ar werthusiadau presennol o bolisïau a rhaglenni LHDTC+ tebyg. Roedd y llenyddiaeth yn cynnwys llenyddiaeth a adolygwyd gan gymheiriaid a llenyddiaeth nas adolygwyd gan gymheiriaid, a nodwyd bod 52 o bapurau yn berthnasol. Roedd hwn yn ymarfer targededig gyda chwmpas cyfyngedig, ac ni ddylid ei ystyried yn gynhwysfawr. Hysbysodd yr adolygiad hwn yr asesiad gwerthusadwyedd trwy ddarparu dealltwriaeth o risgiau, heriau ac atebion posibl yn ymwneud â methodolegau ac offer gwerthuso penodol.
Ymgysylltwyd â Llywodraeth Cymru a rhanddeiliaid allanol sy’n cynrychioli sefydliadau LHDTC+ drwy gydol yr asesiad gwerthuso, gan ddefnyddio cyfweliadau un-i-un a grwpiau bach lled-strwythuredig. Cynhaliwyd cyfanswm o 36 o gyfweliadau gyda 50 o gyfweleion. Darparodd yr ymgysylltu hwn ddealltwriaeth o ba ganlyniadau ac effeithiau y gellid eu disgwyl o'r Cynllun Gweithredu, sut y dylid mesur yr effeithiau trwy ddefnyddio data presennol, a sut i ddiffinio a mesur gweithrediad llwyddiannus. Roedd y trafodaethau hefyd yn cynnwys barn ar ddulliau posibl o werthuso yn y dyfodol.
Defnyddiwyd canfyddiadau o'r cyfweliadau hefyd i ddrafftio Theori Newid sy'n disgrifio'n weledol y mecanweithiau a ddefnyddir i gynhyrchu canlyniadau ac effaith trwy’r gweithgareddau a'r camau gweithredu a geir yn y Cynllun Gweithredu LHDTC+. Defnyddir Theori Newid i gefnogi'r asesiad gwerthusadwyedd trwy nodi effeithiau pwysig a mecanweithiau achosol y byddai angen eu hasesu mewn gwerthusiad, ac y dylid felly eu hystyried yn yr asesiad gwerthusadwyedd. Mae hefyd yn helpu i nodi dangosyddion allweddol i fonitro cynnydd ac effaith y Cynllun Gweithredu LHDTC+, sydd yn ei dro yn pennu pa ddata y dylid ei gasglu cyn gwerthusiadau yn y dyfodol i’r diben hwn.
Defnyddiwyd yr allbynnau o’r adolygiad o lenyddiaeth, ymgysylltu â rhanddeiliaid, Theori Newid ac asesiad data i lywio’r asesiad o opsiynau gwerthuso i benderfynu pa ddull oedd fwyaf ymarferol ac addas.
Prif ganfyddiadau
Adolygiad llenyddiaeth
Wrth werthuso rhaglenni cymhleth, mae’r llenyddiaeth yn pwysleisio pwysigrwydd defnyddio Theori Newid i egluro’r llwybr achosol sylfaenol rhwng ymyriad polisi a’i ganlyniad cymdeithasol dymunol o fewn systemau cymhleth. Dylid cydnabod rôl dylanwadau allanol o safbwynt dylanwadu ar effaith y Cynllun Gweithredu yn y dewis o ddull gwerthuso, oherwydd mae’n debyg y bydd yn anodd nodi achosiaeth gyda'r fath ganlyniadau. Mae’r dystiolaeth hefyd yn awgrymu defnyddio dull methodolegau cymysg i werthuso (h.y. y rhai sy’n defnyddio cyfuniad o dechnegau meintiol ac ansoddol) oherwydd byddant yn galluogi dull hyblyg a all nodi cymhlethdodau a naws y rhaglen, yn ogystal ag unrhyw newidiadau dros amser. Ar y cyfan, ychydig o enghreifftiau a ganfuwyd o werthusiadau o raglenni ac ymyriadau LHDTC+, yn ddomestig na’n rhyngwladol.
Ymgysylltu â rhanddeiliaid
Cynhaliwyd cyfweliadau gyda 38 o swyddogion polisi Llywodraeth Cymru a 12 cynrychiolydd o sefydliadau allanol. Pwysleisiodd rhanddeiliaid yn gyson y dylid bod yn ofalus wrth ddefnyddio mesurau meintiol i werthuso'r Cynllun Gweithredu, oherwydd bod risg na fyddai metrigau o'r fath yn nodi amrywiaeth a naws profiadau o fewn y gymuned LHDTC+ a grwpiau croestoriadol. Pwysleisiodd rhanddeiliaid hefyd yr angen am werthusiad i ddeall yr effaith y mae’r Cynllun Gweithredu yn ei chael ar ganfyddiadau a phrofiadau byw pobl LHDTC+ a grwpiau croestoriadol drwy ddulliau ansoddol, megis drwy gyfweliadau a grwpiau ffocws.
Theori Newid
Datblygwyd Theori Newid, wedi’i llywio gan gyfweliadau â rhanddeiliaid ac adolygiad o lenyddiaeth. Mae'r theori yn cael ei rhannu’n ddiagram ar gyfer pob un o themâu Cynllun Gweithredu LHDTC+ ac mae’n amlygu’n benodol ragdybiaethau allweddol a risgiau a ragwelir, ac y dylid eu hystyried yn ystod gwerthusiad. Mae'r Theori Newid hefyd yn cynnwys colofn i gynrychioli Gweledigaeth Gyffredinol Cynllun Gweithredu LHDTC+, sy'n cael ei llywio'n gyfan gwbl gan gyfweliadau â rhanddeiliaid mewnol ac allanol. Cydnabyddir hefyd y gall fod angen diweddaru'r Theori Newid yn nes at y gwerthusiad, wrth i allbynnau neu ddeilliannau nad ydynt yn rhagweladwy eto, ddatblygu ac y bydd angen eu cynrychioli yn y diagram.
Asesiad o’r ffynonellau data
Cymharol ychydig o dystiolaeth feintiol sydd ar gael y gellir ei defnyddio i fesur canlyniadau ac effaith Cynllun Gweithredu LHDTC+ yn hyderus. Ni nodwyd unrhyw ffynonellau a allai ddangos tystiolaeth o amcan y Cynllun Gweithredu ‘i wneud Cymru’r wlad fwyaf cyfeillgar i LHDTC+ yn Ewrop’. Mae peth data meintiol yn bodoli ac fe'i hamlinellir mewn Banc Data (Tabl 1) o fewn y prif adroddiad, a gellid defnyddio hwn i fesur canlyniadau pwysigy Cynllun Gweithredu. Fodd bynnag, dylid bod yn ofalus wrth ddefnyddio data meintiol o ystyried, fel y nododd rhai rhanddeiliaid, bod risg y gallai metrigau o’r fath orsymleiddio cymhlethdodau’r Cynllun Gweithredu a phrofiadau croestoriadol. At hynny, nid oes unrhyw gasgliad data systematig sy’n dal profiadau ac agweddau bywyd pobl LHDTC+ yng Nghymru dros amser. Yr oedd y rhanddeiliaid yn gyson yn gweld hyn fel nodwedd allweddol o unrhyw werthusiad yn y dyfodol.
Asesiad o opsiynau gwerthuso
Cynhaliwyd asesiad o'r methodolegau gwerthuso a restrir yn y Llyfr Magenta i ddod i'r opsiwn gwerthuso a ffefrir. Roedd hyn yn cynnwys asesu rhinweddau ac anfanteision cymharol methodolegau gwahanol yn seiliedig ar ganfyddiadau’r adolygiad llenyddiaeth, ymgysylltu â rhanddeiliaid, datblygiad y Theori Newid ac asesiad o ddata meintiol.
Argymhellodd yr asesiad hwn yn erbyn defnyddio technegau arbrofol neu led-arbrofol yn y gwerthusiad, oherwydd pryderon moesegol ac argaeledd data cyfyngedig, ac felly argymhellodd y dylid defnyddio dulliau seiliedig ar theori. Cafodd rhai dulliau seiliedig ar theori eu diystyru fel opsiynau gwerthuso, yn bennaf oherwydd eu gofynion uchel ar ymgysylltu â rhanddeiliaid ac anallu i nodi cymhlethdodau Cynllun Gweithredu LHDTC+ Cymru.
At hynny, nid yw gwerthusiad economaidd yn cael ei argymell oherwydd diffyg data i feintioli a rhoi gwerth ariannol ar ganlyniadau allweddol gwerthusiad gwerth am arian, a’r risg o orsymleiddio cymhlethdodau’r Cynllun Gweithredu LHDTC+ a’r amrywiaeth o brofiadau pobl LHDTC+.
Opsiynau gwerthuso a argymhellir
Mae'r asesiad hwn yn argymell gwerthusiadau proses ac effaith ar wahân. Dylid cynnal gwerthusiad o'r broses cyn gynted â phosibl. Dylid ei gynnal cyn y gwerthusiad effaith i sicrhau y gellir ymgorffori unrhyw wersi a ddysgir o'r gwerthusiad proses i lunio polisïau, ac iddynt ddechrau dylanwadu cyn gwerthuso effaith. Gan gydnabod y bydd y gwerthusiad effaith yn cael ei lywio’n bennaf gan ganfyddiadau a phrofiadau pobl (y disgwylir iddynt newid yn araf dros amser), argymhellir bod y gwerthusiad effaith yn cael ei gynnal sawl blwyddyn ar ôl i’r Cynllun Gweithredu gael ei roi ar waith.
Ar gyfer y gwerthusiad proses, argymhellir defnyddio dulliau cymysg i ddeall i ba raddau y mae'r camau gweithredu wedi'u cwblhau, a sut y gellir gwella hyn. Dylai hefyd ystyried unrhyw welliannau pellach i ddata a phrosesau monitro, yn ogystal â digonolrwydd strwythurau a phrosesau llywodraethu i ymgysylltu â rhanddeiliaid allanol a phobl LHDTC+ yn fwy cyffredinol.
Argymhellir bod y gwerthusiad effaith yn cynnwys dull cymysg o weithredu ynghyd ag egwyddorion gwerthuso realaidd. Mae gwerthusiad realaidd yn ddefnyddiol ar gyfer deall “beth sy'n gweithio o dan ba amgylchiadau ac ar gyfer pwy”, gan ei wneud yn ddefnyddiol i werthuso effaith a phroses, yn ogystal â nodi'r canlyniadau ar grwpiau croestoriadol. Yn yr achos hwn, bydd defnyddio dull ysgafn o ymdrin â gwerthusiad realaidd o Gynllun Gweithredu LHDTC+ yn lleihau'r ddibyniaeth ar amser ac arbenigedd rhanddeiliaid, a all fod yn rhwystrau sylweddol i gynnal gwerthusiadau realaidd.
Dylai’r gwerthusiad effaith ymgysylltu â swyddogion Llywodraeth Cymru i roi mewnwelediad defnyddiol i’r ffordd y mae’r Cynllun Gweithredu wedi arwain at newidiadau wrth lunio polisïau. Dylai hefyd ddeall a chynrychioli barn pobl LHDTC+ a grwpiau croestoriadol i roi cipolwg ar sut y gall y Cynllun Gweithredu gael effaith gadarnhaol ar eu bywydau a'u profiadau byw. Er mwyn mynd i'r afael â'r bylchau presennol yn y casglu data sydd ar gael ar brofiadau bywyd a chanfyddiadau pobl LHDTC+ a grwpiau croestoriadol, argymhellir cynnal arolwg ar raddfa fawr i gefnogi'r gwerthusiad. Gall arolwg gynyddu cyrhaeddiad gwerthusiad i’r eithaf a chael ei ddefnyddio i gofnodi agweddau pobl LHDTC+ yn systematig, a all wella argaeledd gwybodaeth ansoddol a meintiol i ganiatáu cymhariaeth dros amser ac ar draws grwpiau croestoriadol. Diffinnir llwyddiant y Cynllun Gweithredu ar hyn o bryd fel “gwneud Cymru'r wlad fwyaf cyfeillgar i LHDTC+ yn Ewrop”. Gan gydnabod nad yw’r amcan hwn yn fesuradwy, argymhellir ailedrych ar yr amcan hwn cyn ei ddefnyddio i fesur llwyddiant mewn gwerthusiad effaith.
Argymhellion i gefnogi gwerthusiad yn y dyfodol
Gwneir yr argymhellion a ganlyn i wella’r dirwedd ddata a thrwy hynny gefnogi gwerthusiad Cynllun Gweithredu LHDTC+ Cymru yn y dyfodol:
- Dylai Llywodraeth Cymru orsamplu unigolion LHDTC+ o fewn Arolwg Cenedlaethol Cymru i wella ansawdd a defnyddioldeb data yn ôl cyfeiriadedd rhywiol. Dylai Llywodraeth Cymru sicrhau bod data o Arolwg Cenedlaethol Cymru ar gael i werthuswyr ar gyfer mwy o gwestiynau yn ôl cyfeiriadedd rhywiol. Dylai gwerthuswyr ddefnyddio'r data hwn yn ofalus, oherwydd pryderon ynghylch meintiau sampl bach.
- Dylai Llywodraeth Cymru ychwanegu cwestiynau perthnasol at Arolwg Cenedlaethol Cymru, gan gynnwys cwestiwn i fesur ymwybyddiaeth ymatebwyr o droseddau casineb gwrth-LHDTC+ a’r opsiynau sydd ar gael i adrodd am droseddau casineb.
- Dylai gwasanaethau cyhoeddus Cymru, gan gynnwys y GIG, ystyried casglu data’n amlach ar hunaniaeth rhywedd a chyfeiriadedd rhywiol defnyddwyr gwasanaethau er mwyn nodi unrhyw anghydraddoldebau o ran darparu gwasanaethau. Dylid safoni a chasglu data yn gyson.
- Dylai Llywodraeth Cymru gysylltu â gwasanaethau cymorth a/neu wasanaethau cyhoeddus i archwilio argaeledd data ar arferion trosi. Os nad yw’r data hwn ar gael, dylai swyddogion Llywodraeth Cymru weld a oes data ar arferion trosi ar gael gan Galop a Chymorth i Ddioddefwyr yng Nghymru.
- Dylai swyddogion Llywodraeth Cymru goladu rhestr o'r fforymau cydraddoldeb a ddisgrifir yn Thema A Cynllun Gweithredu LHDTC+ Cymru. Gellid defnyddio hwn i werthuso gweithrediad y cam gweithredu canlynol: Cryfhau cynrychiolaeth LHDTC+ ar fforymau cydraddoldeb.
- Dylai Llywodraeth Cymru ofyn am ddata gan y Swyddfa Gofrestru Gyffredinol ar nifer y bobl sy’n gwneud cais am Dystysgrif Cydnabod Rhywedd yng Nghymru.
- Dylai Llywodraeth Cymru ganolbwyntio mwy ar faterion cydraddoldeb yn adroddiadau’r Rhwydwaith Tramor er mwyn llywio’r gwerthusiad o’r broses. Dylai Llywodraeth Cymru gynnwys pennod wedi’i neilltuo ar gyfer materion cydraddoldeb.
- Dylai Llywodraeth Cymru ofyn am ddata monitro ar droseddau casineb yn ôl nodweddion gwarchodedig a ddarperir gan y Swyddfa Gartref ar heddluoedd Cymru ac, os oes angen, ei goladu er mwyn llywio’r gwerthusiad.
- Dylai Llywodraeth Cymru ofyn am ddata monitro gan Ganolfan Cymorth Casineb Cymru. Dylai’r cais am ddata gynnwys: data monitro ynghylch nifer yr atgyfeiriadau LHDTC+, data ynghylch eu hymgysylltiad â phobl LHDTC+, a data sy’n mesur effaith eu gwasanaethau ar gyfer unigolion LHDTC+.
- Dylai Llywodraeth Cymru ofyn am ddata gan heddluoedd Cymru ynghylch cynrychiolaeth LHDTC+ ymhlith PCSOs a swyddogion heddlu.
- Dylai Llywodraeth Cymru ofyn am ddadansoddiadau rhanbarthol yn ôl cyfeiriadedd rhywiol a hunaniaeth rhywedd o gymharu â'r rhyw a gofnodwyd adeg geni o Arolwg Troseddu Cymru a Lloegr. Bydd dilysu ansawdd y data hwn hefyd yn hollbwysig, gan fod disgwyl meintiau sampl isel.
- Dylai Llywodraeth Cymru roi’r wybodaeth ddiweddaraf am ganlyniad yr adolygiad o ddangosyddion VAWDASV (trais yn erbyn menywod, cam-drin domestig a thrais rhywiol) a cheisio sicrhau y bydd dangosyddion ar gael yn unol â chyfeiriadedd rhywiol a hunaniaeth rhywedd.
- Dylai Llywodraeth Cymru gynnwys cwestiwn o gyfeiriadedd rhywiol a hunaniaeth rhywedd yn arolwg boddhad Gwasanaeth Noddfa Cymru. Bydd angen cael y data a'i ddilysu. Gall hyn fod yn gymhleth o ystyried nad yw lloches yn faes polisi datganoledig.
- Dylai Llywodraeth Cymru geisio sicrhau data cwynion iechyd ar nifer y cwynion gan bobl sy’n nodi eu bod yn LHDTC+. Os nad yw hyn yn bosibl, dylent geisio nifer y cwynion sy'n cyfeirio at wahaniaethu gwrth-LHDTC+ mewn gofal iechyd.
- Nid yw’n glir a yw Arolwg Staff GIG Cymru yn gofyn i ymatebwyr rannu eu cyfeiriadedd rhywiol a’u hunaniaeth rhywedd. Dylai swyddogion Llywodraeth Cymru ymchwilio i hyn, gyda’r nod o ddadansoddi canlyniadau’r arolwg yn ôl cyfeiriadedd rhywiol, hunaniaeth rhywedd, ac a yw rhywedd unigolyn yn cyd-fynd â’r rhyw a rhoddwyd adeg ei eni.
- Dylai swyddogion Llywodraeth Cymru ofyn am ddata monitro gan Wasanaeth Rhywedd Cymru – yn enwedig ynghylch mesurau canlyniadau a adroddir gan gleifion (PROMs), mesurau profiad a adroddir gan gleifion (PREMs), ac adborth dienw o gyfarfodydd rhwng WGS a chynrychiolwyr trawsryweddol – a rhyddhau’r data sydd ar gael i'r gwerthuswyr.
- Dylai swyddogion Llywodraeth Cymru gysylltu â’r Rhwydwaith Ymchwil Iechyd Ysgolion i sicrhau bod Arolygon Iechyd a Llesiant Myfyrwyr yn y dyfodol yn gofyn cwestiynau i ddisgyblion ysgolion uwchradd am gyfeiriadedd rhywiol a hunaniaeth rhywedd ac yn sicrhau bod y data hwn ar gael i werthuswyr Cynllun Gweithredu LHDTC+ Cymru. Ar hyn o bryd, mae’r arolwg yn gofyn am rywedd a rhyw’r ymatebydd adeg geni ac nid yw’n casglu data ynghylch a yw pobl yn nodi eu bod yn LHDTC+ neu unrhyw grŵp o fewn y gymuned.
- Dylai Llywodraeth Cymru sicrhau bod data dadansoddi gwefannau ar gael i werthuswyr ar gyfer tudalennau gwefan “Magu Plant: Rhowch Amser iddo”. Er mwyn gwella defnyddioldeb y data hwn ar gyfer y gwerthusiad, dylai Llywodraeth Cymru ystyried gofyn i’r rhai sy’n ymweld â’r dudalen we am adborth ar eu profiad o ddefnyddio’r rhain.
- Dylai Llywodraeth Cymru gryfhau’r Arolwg Ymgeiswyr Llywodraeth Leol drwy ofyn a yw hunaniaeth rhywedd pobl yr un fath â’r rhyw a ddisgrifiwyd adeg eu geni. Yn ogystal, dylai Llywodraeth Cymru geisio cynyddu’r gyfradd ymateb i’r arolwg hwn.
- Dylai Llywodraeth Cymru gasglu data ar faint o Gyrff Rheoli Chwaraeon Cenedlaethol yng Nghymru sydd â pholisïau traws-gynhwysol drwy adolygu polisïau sampl o gyrff chwaraeon. Dylid ailadrodd yr ymarfer hwn cyn i'r gwerthusiad ddechrau. Bydd hyn yn caniatáu casglu gwaelodlin y gall gwerthuswyr ei defnyddio i bennu newidiadau mewn traws-gynhwysedd mewn chwaraeon yng Nghymru a rhoi’r camau gweithredu canlynol ar waith: Gwella mynediad a chyfranogiad pobl drawsryweddol mewn chwaraeon.
- Dylai Llywodraeth Cymru geisio data monitro gan sefydliadau diwylliannol a ariennir gan Lywodraeth Cymru (Amgueddfa Cymru, Cyngor Celfyddydau Cymru, Llyfrgell Genedlaethol Cymru, Comisiwn Brenhinol Henebion Cymru, a Chwaraeon Cymru) i bennu eu rôl yn hyrwyddo cynhwysiant LHDTC+ ac unrhyw effeithiau mesuradwy.
Manylion cyswllt
Awduron yr adroddiad: Alma Economics
Mae’r safbwyntiau a fynegwyd yn yr adroddiad hwn yn perthyn i’r ymchwilwyr ac nid o reidrwydd Llywodraeth Cymru.
Am ragor o wybodaeth, cysylltwch â:
Victoria Saynor
Unedau Tystiolaeth Cydraddoldeb, Hil ac Anabledd Is-adran Cydraddoldeb, Tlodi, Tystiolaeth a Chymorth Plant
Llywodraeth Cymru,
Parc Cathays
Caerdydd,
CF10 3NQ
Ebost: yrunedtystiolaethcydraddoldeb@llyw.cymru
Rhif Ymchwil Gymdeithasol: 83/2024
ISBN digidol 978-1-83625-932-9