Mae’r adroddiad hwn yn archwilio effaith mwy hirdymor y Prosiect, gan gynnwys y newidiadau i’r ffordd y mae ysgolion yn diwallu eu hanghenion cyflenwi ac effaith y rôl ychwanegol ar athrawon.
Dyma'r datganiad diweddaraf yn y gyfres: Gwerthusiad o’r clwstwr cyflenwi mewn ysgolion
Mae’r canfyddiadau o’r ymchwil dilynol hwn yn cefnogi’r casgliadau a’r argymhellion a nodwyd yn y prif adroddiad gwerthuso ym mis Tachwedd 2019.
Llwyddodd y prosiect i alluogi ysgolion i gydweithio er mwyn llunio trefniadau arloesol ar gyfer cael gafael ag athrawon cyflenwi ar gyfer absenoldeb.
Prif bwyntiau
- O’r naw clwstwr arweiniol sy’n cymryd rhan yn yr ymchwil, roedd dau wedi parhau yn ystod y drydedd flwyddyn.
- Adroddodd y clystyrau ysgolion a barhaodd yn fod effaith gadarnhaol ar ansawdd yr addysgu, ar rannu arferion rhwng ysgolion ac ar ymddygiad disgyblion.
- Roedd yr arferion cydweithio a sefydlwyd neu a gryfhawyd yn ystod y prosiect wedi parhau rhwng ysgolion clwstwr
- Roedd y rhan fwyaf o’r athrawon ychwanegol a holwyd yn teimlo bod hyn wedi cael effaith gadarnhaol ar eu hyder, eu harferion addysgu a’u cyfleoedd dysgu proffesiynol
Daw'r adroddiad i'r casgliad fod y prosiect yn cynnig manteision i ysgolion yn ystod yr argyfwng coronafeirws (COVID-19) presennol.
- Hyblygrwydd i gynllunio'n fwy strategol ar draws cyfnodau ysgol.
- Effeithiau cadarnhaol o ran cefnogi’r broses o drosglwyddo dysgwyr i'r cyfnod uwchradd.
- Annog cydweithio ymysg ysgolion y tu hwnt i faterion cyflenwi.
- Mae’r manteision i Athrawon Newydd Gymhwyso yn gwella ansawdd yr addysgu.
Adroddiadau
Gwerthusiad o’r clwstwr cyflenwi mewn ysgolion: adroddiad dilynol , math o ffeil: PDF, maint ffeil: 1 MB
Cyswllt
Helen Shankster
Rhif ffôn: 0300 025 9247
E-bost: ymchwilysgolion@llyw.cymru
Rydym yn croesawu galwadau a gohebiaeth yn Gymraeg.
Cyfryngau
Rhif ffôn: 0300 025 8099
Rydym yn croesawu galwadau yn Gymraeg.