Huw Lewis, y Gweinidog Addysg a Sgiliau
Ym mis Mehefin 2013 cyhoeddwyd ymchwil Prifysgol Caeredin ynghylch y ddarpariaeth addysg ar gyfer plant a phobl ifanc a gaiff eu haddysgu y tu allan i’r ysgol. Ar ôl ystyried yr ymchwil hwn cyhoeddais ymateb a oedd yn derbyn deunaw argymhelliad, un ai’n llwyr, yn rhannol neu mewn egwyddor. Ymrwymais bryd hynny i gyflwyno’r diweddaraf ynghylch hynt y gwaith o weithredu’r argymhellion hyn.
Fel y nodais yn fy ymateb ffurfiol, bydd y canllawiau ynghylch Cynnwys a Chynorthwyo Disgyblion yn cael eu hadolygu a’u hadnewyddu er mwyn mynd i’r afael â llawer o’r argymhellion hyn. Caiff y canllawiau diwygiedig eu cyhoeddi yn dilyn ymgynghoriad ffurfiol yn 2015. Trwy ymwneud â gwahanol randdeiliaid er mwyn adolygu’r ddogfen ganllaw hon yn drylwyr gallaf sicrhau bod camau’n cael eu cymryd ynghylch saith o’r argymhellion rwyf wedi’u derbyn. Bydd y canllawiau diwygiedig yn:
- Cydnabod effaith gwaharddiadau (argymhelliad 1),
- Darparu canllawiau ynghylch cofrestru a monitro disgyblion, ac yn arbennig disgyblion benywaidd (argymhelliad 9 ac 19),
- Annog datblygiad nodau a dibenion clir ar gyfer Addysg Heblaw yn yr Ysgol a rhannu arferion da (argymhelliad 15 ac 18),
- Hybu camau i reoli ymddygiad (argymhelliad 17),
- Sicrhau bod y derminoleg a gaiff ei defnyddio ym maes Addysg Heblaw yn yr Ysgol yn gyson.
Er mwyn sicrhau bod unedau cyfeirio disgyblion yn cael eu rheoli’n effeithiol rwyf wedi cyflwyno deddfwriaeth newydd sy’n rhoi sail statudol i bwyllgorau rheoli unedau cyfeirio disgyblion. Bydd y gofyniad newydd hwn yn helpu i sicrhau cysondeb o safbwynt rheoli unedau cyfeirio disgyblion o ddydd i ddydd, a hefyd gysondeb o safbwynt ansawdd y gwasanaethau a gaiff eu darparu i blant a phobl ifanc. Caiff y gofyniad newydd hwn ei ategu gan ganllawiau statudol ynghylch sut y dylai pwyllgorau rheoli gael eu sefydlu, ynghyd â’u rolau a’u cyfrifoldebau. Bydd fy swyddogion yn cynnal y gynhadledd flynyddol ynghylch unedau cyfeirio disgyblion ym mis Rhagfyr ac rydym yn bwriadu cynnwys gweithdai er mwyn trafod datblygiad fframweithiau meincnodi ar gyfer gwerthuso deilliannau a gwerth am arian o safbwynt Addysg Heblaw yn yr Ysgol. Mae fy swyddogion yn parhau i ymwneud â rhanddeiliaid ar bob lefel, o staff sy’n gweithio mewn lleoliadau Addysg Heblaw yn yr Ysgol i reolwyr-gyfarwyddwyr consortia rhanbarthol. Mae’r gwaith yma’n fanteisiol ar gyfer pennu diwygiadau i ganllawiau a nodi agweddau ar Addysg Heblaw yn yr Ysgol lle y gallai fod angen canllawiau arferion da ychwanegol er mwyn sicrhau y gall yr holl argymhellion sydd wedi’u derbyn gael eu gweithredu.