Neidio i'r prif gynnwy

Mae'r Bwrdd Tegwch mewn Addysg STEM yn arwain at wella tegwch, amrywiaeth a chynhwysiant ar draws cymuned STEM Cymru. Mae'n fforwm i lysgenhadon STEM ddod at ei gilydd i drafod problemau a chynnydd.

Gwella tegwch, amrywiaeth a chynhwysiant mewn addysg STEM

Mae sgiliau gwyddoniaeth, technoleg, peirianneg a mathemateg (STEM) yn ein helpu i lunio cymdeithas fodern. Gall cymryd rhan mewn pynciau STEM sicrhau manteision gydol oes oherwydd yr angen cynyddol am y sgiliau hyn.

Fodd bynnag, nid yw cyfleoedd i fagu sgiliau STEM yn cael eu rhannu'n gyfartal ar draws cymdeithas. Mae grwpiau heb gynrychiolaeth ddigonol mewn rhai meysydd addysg, ymchwil a chyflogaeth STEM yn cynnwys:

  • menywod
  • pobl anabl o leiafrifoedd ethnig
  • pobl anabl
  • pobl o gefndiroedd sydd heb adnoddau digonol
  • Pobl LHDTC+

Mae angen inni sicrhau bod pawb yn cael cyfle teg mewn STEM, a rydym yn cymryd camau i fynd i'r afael â'r materion hyn.

Bwrdd Tegwch mewn Addysg STEM

Cadeirydd y Bwrdd yw’r Weinidog dros Bartneriaeth Gymdeithasol.

Mae aelodau'r Bwrdd yn cynnwys:

  • Prif Swyddog Gwyddonol Cymru
  • Llysgenhadon STEM
  • Swyddogion Llywodraeth Cymru

Mae'r bwrdd yn cyfarfod bob chwe mis i drafod problemau a chynnydd.

Mae dau is-grŵp yn cyfarfod ac yn cynnal eu rhaglenni gwaith eu hunain rhwng cyfarfodydd bwrdd:

  • Is-grŵp Tegwch mewn Addysg STEM
  • Is-grŵp Diwydiant Tegwch mewn Addysg STEM

Mae gan yr is-grwpiau aelodaeth ehangach na'r bwrdd. Maent yn cynghori'r bwrdd ac yn darparu argymhellion sy'n seiliedig ar dystiolaeth.

Ein hymrwymiadau

Er mwyn mynd i'r afael ag annhegwch mewn STEM rydym yn:

Buddsoddi mewn mentrau addysg gynnar

Cyflwyno polisïau a deddfwriaeth gryfach

Mae hyn yn cynnwys polisïau ynghylch:

  • gwahaniaethu ar sail rhyw
  • cyflogau cyfartal
  • aflonyddu rhywiol

Annog arferion yn y gweithle sy'n hyrwyddo amrywiaeth

Er enghraifft:

  • mentora
  • rhwydweithio
  • gweithio hyblyg;
  • cyfleoedd datblygu gyrfa

Datblygu metrigau a data gwell

Caniatáu i ni:

  • fesur effaith annhegwch mewn STEM.
  • llywio ymyriadau a pholisïau mwy effeithiol.