Neidio i'r prif gynnwy

Canllawiau ar flaenoriaethu cymharol gwasanaethau gwastraff ac ailgylchu o gartrefi ac eiddo annomestig yn ystod y coronaafeirws.

Cyhoeddwyd gyntaf:
14 Ebrill 2020
Diweddarwyd ddiwethaf:

Cyflwyniad

Mae'r papur hwn yn darparu canllawiau anstatudol ar flaenoriaethu gwasanaethau gwastraff ac ailgylchu yn gymharol o aelwydydd ac adeiladau annomestig yng Nghymru, pe bai angen newid gwasanaethau i ymateb i effeithiau COVID-19. O'r herwydd, fe'i bwriedir fel canllaw i helpu Awdurdodau Lleol a gwasanaethau casglu gwastraff eraill i flaenoriaethu eu gwasanaethau casglu gwastraff yn ystod pandemig Coronavirus. Fe'i datblygwyd gyda mewnbwn gan Awdurdodau Lleol a'r diwydiant gwastraff ac fe'i cynlluniwyd i gefnogi'r broses o wneud penderfyniadau ar unrhyw newidiadau sy'n ofynnol er mwyn ymateb i amgylchiadau lleol.

Mae gwasanaethau casglu a rheoli gwastraff ac ailgylchu modern wedi esblygu'n sylfaenol i amddiffyn iechyd pobl, i wasanaethu ein heconomi, ac i leihau effeithiau amgylcheddol. Fel gwasanaeth allweddol, dylid cynnal y gwaith o gasglu gwastraff ac ailgylchu cyn belled ag y bo modd i atal unrhyw wastraff a allai fod yn niweidiol i amwynder lleol ac iechyd y cyhoedd, i ddiogelu llifoedd pwysig o ddeunydd ac yn unol â'n hymrwymiad fel cenedl i ailgylchu cymaint â phosibl o'n gwastraff na ellir ei osgoi ac i weithredu ar yr argyfwng hinsawdd.

Fodd bynnag, cyflwynir y canllaw hwn dros dro, gan gydnabod y gall fod angen newidiadau i wasanaethau, er hyd effaith pandemig COVID-19, er mwyn amddiffyn iechyd y cyhoedd a gweithwyr yn y sector. Efallai y bydd cynnwys y canllaw hwn hefyd yn destun newid yng ngoleuni'r cyngor diweddaraf ar COVID-19.

Egwyddorion allweddol

Wrth ystyried y blaenoriaethau a'r camau wrth gefn a allai fod yn ofynnol er mwyn delio ag effaith Covid-19 ar wasanaethau gwastraff, mae'r egwyddorion allweddol canlynol wedi'u nodi fel sail ar gyfer penderfyniadau cynllunio, yn ychwanegol at yr egwyddorion a'r dyletswyddau sydd wedi'u hymgorffori mewn deddfwriaeth.

  • diogelu iechyd pobl (gan gynnwys y gweithlu sy'n casglu a phrosesu deunydd gwastraff) a'r amgylchedd rhag canlyniadau niweidiol gwastraff na chaiff ei reoli'n effeithiol - yn unol â'r asesiad gwyddonol o'r risgiau a'r cyngor iechyd ar y dulliau sy'n cefnogi rheoli'r ymlediad o COVID-19
  • tegwch cymdeithasol - sicrhau bod y rhai sydd angen cefnogaeth a'r deiliaid tai hynny sydd â chynhwysedd storio cyfyngedig yn cael eu hystyried yn briodol
  • hierarchaeth wastraff - yn nhrefn blaenoriaeth: lleihau, ailddefnyddio, ailgylchu, adfer ynni, tirlenwi, oni bai ei fod yn cael ei or-reidio gan yr angen i amddiffyn iechyd pobl a'r amgylchedd
  • gwydnwch - sicrhau bod ystod amrywiol o gyfleusterau yn parhau i weithredu, i ddarparu gwytnwch os yw gwasanaethau allweddol yn cael eu heffeithio neu'n cau
  • cadw llif deunydd i fusnesau sy'n defnyddio ailgylchu a gwastraff i ddeillio ynni adnewyddadwy lle bo hynny'n bosibl (e.e treuliad anaerobig a biomas)

Ffrydiau Gwastraff

Mae'r rhestr ganlynol yn nodi canllaw blaenoriaethu cymharol ar gyfer y gwasanaeth casglu ar gyfer pob llif gwastraff, i gynorthwyo'r broses o wneud penderfyniadau lle mae effaith COVID-19 yn gofyn am ostyngiad yn y ddarpariaeth gwasanaeth.

Mae blaenoriaeth îs yn nodi'r gwasanaethau hynny y dylid eu hystyried yn gyntaf ar gyfer oedi llai neu dros dro yn y gwasanaeth. Mae hyn yn adlewyrchu nifer o ystyriaethau, gan gynnwys effeithiau cyfyngiadau COVID-19 ar y cyhoedd, ymarferoldeb lleihau'r gwasanaeth, y risgiau iechyd a'r amgylchedd a'r goblygiadau ehangach, er enghraifft i'r seilwaith cenedlaethol.

Gwastraff cartref

 

Cydran gwasanaeth / llif gwastraff

Blaenoriaeth a rhesymeg Lliniaru Canlyniadau oedi'r gwasanaeth
Gwastraff bwyd (yn cael ei gasglu ar wahân yn wythnosol ledled Cymru)

UCHEL – pydradwy ac yn ddeniadol i bryfed a fermin. Haws cynnal casgliadau gwastraff bwyd na gwasanaethau eraill oherwydd bod nifer y criw fesul cerbyd yn is.

Bydd meintiau mwy o bosibl yn cael eu cynhyrchu gyda mwy o bobl yn gweithio gartref, gan gynnwys addysg gartref i blant, neu os bydd bwyd darfodus ‘prynwyd mewn panic’ yn mynd i ffwrdf.

I'r gwrthwyneb, gall pobl fod yn fwy cynnil gyda bwyd dros ben, gan arwain at lai o wastraff bwyd. Mae angen monitro hyn i ennyn tueddiadau.

Ond os caiff ei gasglu ar wahân mae'n gyfaint lai i'w rheoli'n gyffredinol na gwastraff gweddilliol, gan roi llai o bwysau ar gasgliadau a seilwaith critigol.

Cynnal casgliad wythnosol cyn belled ag y bo modd. Symud i gasgliad bob pythefnos mewn amgylchiadau eithafol.

Gallai hyn arwain at gau'r canolfannau treulio anaerobig yng Nghymru. Bydd hyn yn lleihau gwytnwch seilwaith gwastraff Cymru yn sylweddol, a bydd yn lleihau cynhyrchu ynni adnewyddadwy. Mae'n cymryd rhwng 4-6 wythnos i ail-gomisiynu canolfan.

Mae dargyfeirio gwastraff bwyd i treulio anaerobig yn helpu i leihau allyriadau methan (nwy tŷ gwydr pwerus).

Os na chaiff gwastraff bwyd ei gasglu ar wahân mwyach, byddai'n rhaid ei gasglu bob wythnos neu bob pythefnos gyda'r gwastraff gweddilliol (bag du) a bydd lefelau gweddilliol uwch yn cael effaith ar allu'r canolfan gwastraff gweddilliol i ymdopi.

Efallai y bydd yn anodd cael deiliaid tai yn ôl i ymuno â chasglu gwastraff bwyd os cânt eu stopio ac yna eu hail-gychwyn yn ddiweddarach.

Cewyn / Cynhyrchion Hylendid Amsugnol - CHA (yn cael ei gasglu ar wahân bob wythnos neu bob pythefnos i rai, fel arall yn y gwastraff gweddilliol - a'i gasglu bob 2, 3 neu 4 wythnos yn dibynnu ar yr awdurdod). UCHEL / CANOLIG - aroglau a pherygl iechyd posib. Angen casglu'n rheolaidd, naill ai ar wahân, neu yn y gwastraff gweddilliol. Cynnal y casgliad cyfredol. Os yw'n wythnosol, efallai y bydd angen symud i bob pythefnos i ddelio â phwysau adnoddau.

Os na chaiff gwastraff cewyn / CHA ei gasglu ar wahân mwyach bydd yn rhaid ei gasglu yn y casgliadau gweddilliol (bag du).

Mae cwmnïau yng Nghymru yn dibynnu ar CHA i gadw eu busnesau i fynd.

Gwastraffau clinigol o dai - casgliadau bagiau oren. UCHEL - Mae'r llif gwastraff hwn yn debygol o gynyddu'n sylweddol o ganlyniad i bobl â'r firws gartref, ac oherwydd y bydd mwy o bobl â salwch eraill gartref yn hytrach nag yn yr ysbyty. Cynnal casgliad wythnosol. Symud i bob pythefnos mewn amgylchiadau eithafol. Perygl iechyd sylweddol os daw casgliadau ar wahân i ben.
Casgliadau ailgylchadwy sych (a gesglir naill ai'n wythnosol, neu bob pythefnos, naill ai'n gymysg, neu ar wahân; a gesglir naill ai mewn biniau ar olwynion, blychau, bagiau y gellir eu hailddefnyddio neu fagiau untro) CANOLIG - Risg isel o aroglau neu faterion iechyd cyhyd â bod y deunyddiau'n lân ac nad oes ganddynt weddillion bwyd sylweddol. Gellir ei storio gartref o bosibl am gyfnod hirach pe bai amlder casglu yn lleihau, ond ni fydd hynny'n bosibl mewn rhai mathau o anheddau.

Cynnal amlder casglu cyfredol cyn belled ag y bo modd.

Os oes angen, symud i gasgliad bob pythefnos. Pwysleisio’r angen i gael gwared ar unrhyw halogiad bwyd ac, os yn bosibl, storio bagiau defnydd sengl (os cânt eu defnyddio) mewn bin llwch nes eu bod yn cael eu casglu.

Bydd mwy o bobl a phlant gartref yn gweld mwy o ddeunydd ailgylchadwy yn cael ei gynhyrchu.

Bydd cronni yn achosi problemau mewn rhai cartrefi, yn enwedig mewn anheddau bach.

Mae adeunydd eildro yn ffynhonnell bwysig o ddeunyddiau crai ar gyfer gweithgynhyrchu, gan gynnwys pecynnu newydd, ac os cânt eu dileu gall problemau yn y gadwyn gyflenwi godi, gan gynnwys ar gyfer cynhyrchion critigol - e.e. pecynnu bwyd.

Mae gan awdurdodau lleol ddyletswydd statudol i gasglu papur gwastraff, metel, plastig a gwydr ar wahân lle bo hynny'n ymarferol yn dechnegol, yn economaidd ac yn amgylcheddol.

Bydd y canlyniadau'n amrywio, yn enwedig ar gyfer awdurdodau lleol sy'n defnyddio cerbyd rheilffordd ffordd ar gyfer casgliadau wedi'u gwahanu o ffynonellau, a fydd yn cael sgil-effaith ar gasgliadau gwastraff bwyd.

Efallai y bydd deiliaid tai yn araf yn dychwelyd i ailgylchu os amherir ar gasgliadau am gyfnod sylweddol o amser

Gwastraff gardd CANOLIG - Mae risg  tân ac ansawdd aer cysylltiedig posibl os oes mwy o goelcerthi gardd o ganlyniad i oedi’r gwasanaeth. Symud i wasanaeth misol neu stopio dros dro - annog compostio gartref a chreu hafanau ar gyfer bywyd gwyllt gardd.

Y risg bosibl y bydd mwy o goelcerthi gardd yn cynyddu'r risg o dân a llygredd. Y risg bosibl o dipio gwastraff gardd yn anghyfreithlon.

Mae gan gael gwared ar gasgliadau gwastraff gardd y potensial i gynyddu casgliadau gweddilliol yn sylweddol yn enwedig o ystyried yr amser o'r flwyddyn a deiliaid tai gyda llawer o amser ar gael.

Casglu sbwriel gweddilliol

CANOLIG / UCHEL - Bydd meintiau mwy o bosibl yn cael eu cynhyrchu gyda mwy o bobl yn gweithio gartref, gan gynnwys addysg gartref i blant.

Lle mae'r gwasanaeth cyfredol bob pythefnos, os oes angen, ystyried leihau amlder casgliadau gweddilliol gan fod Cymru yn elwa ar gasglu gwastraff bwyd cartref cyffredinol i ddelio â gwastraff y gellir ei roi ac mae rhai ardaloedd hefyd yn elwa ar gasglu CHA ar wahân.

Ail-bwysleisio i ddeiliaid tai yr angen i ddefnyddio'r gwasanaeth casglu gwastraff bwyd wythnosol ar wahân, a gwasanaeth CHA / cewynnau ar wahân (lle y mae yn ei le).

Efallai y bydd awdurdodau lleol hefyd am lacio'r cyfyngiadau ar gyfyngiadau gwastraff ochr i ddarparu ar gyfer unrhyw gynnydd mewn cyfaint

Mae angen cynnal y gwasanaeth hwn, er ar amledd estynedig, oherwydd y risg o dipio anghyfreithlon ac i gasglu unrhyw wastraff y gellir ei roi nad yw'n cael ei roi gyda'r casgliad gwastraff bwyd, a gwastraff cyfansawdd / na ellir ei ailgylchu cyfaint uchel a allai arwain at storio a risgiau iechyd ac effeithiau amwynder lleol.

Casgliadau â chymorth UCHEL - Yn sicrhau y bydd cartrefi sy'n cael anawsterau wrth roi eu gwastraff allan yn parhau i gael gwasanaeth casglu gwastraff. Sicrhau bod casgliadau â chymorth yn cael eu cynnal (os oes angen, blaenoriaethu casgliadau gwastraff bwyd). Deiliaid tai ag anawsterau yn methu â chyflwyno gwastraff i'w gasglu.
Eitemau swmpus (dodrefn, oergelloedd) ISEL - llif gwastraff risg isel. Lleihau amlder, neu gontractio allan i fentrau cymdeithasol neu ystyried oedi'r gwasanaeth hwn.

Perygl o lefelau uwch o dipio anghyfreithlon.

Ochr yn ochr â chau HWRCau, mae risg na fydd rhai ddeiliaid tai sydd â gallu cyfyngedig i storio yn gallu cael gwared ar hen eitemau/eitemau diffygiol pan font yn prynu rhai newydd yn eu lle.

Canolfannau Ailgylchu Gwastraff Cartref (HWRC) / Safleoedd amwynderau dinesig ISEL - Gellir storio'r rhan fwyaf o'r gwastraff sy'n cael ei gludo i'r safleoedd hyn gartref am gyfnod. Fodd bynnag, efallai y bydd angen i rai deiliaid tai gael gwared ar wastraff peryglus yn y cartref ar frys. Efallai y bydd gan rai deiliaid tai offer diangen na allant eu storio gartref.

Lleihau (o ran nifer neu amser agor) neu gau mynediad dros dro er mwyn cefnogi gwytnwch gwasanaethau eraill.

Colli deunyddiau crai eilaidd i fusnesau. Colli offer trydanol ac gwastraff electronig ar gyfer cyfleusterau trin ‘WEEE’.

Anallu i ddeiliaid tai gael gwared â gwastraff cartref peryglus problemus.

Potensial ar gyfer mwy o dipio anghyfreithlon neu ddefnyddio safleoedd gwastraff anghyfreithlon, yn enwedig os bydd casgliadau eraill yn methu.

Peryglon llygredd tân ac aer posibl sy'n gysylltiedig â llosgi gwastraff gardd gartref (os yw g casgliadau gwastraff gardd hefyd yn cael ei oedi), a deunydd wedi'i dipio'n anghyfreithlon.

Mae'n ddyletswydd ar awdurdodau lleol i ddarparu lleoedd i breswylwyr adneuo eu gwastraff cartref ar bob adeg resymol.

Dewch â safleoedd - ee. banciau ailgylchu mewn meysydd parcio CANOLIG – yn enwedig y rheini mewn ardaloedd megis archfarchnadoedd neu feysydd parcio yng nghanol tref i alluogi pobli gael gwared ar eitemau fel rhan o deithiau siopa hanfodol. Risg isel o ran niwed i iechyd a'r amgylchedd oni bai bod pobl yn gorlifo a bod pobl yn gadael deunyddiau ailgylchadwy wrth eu hymyl, gyda risgiau sbwriel, tân ac analluogrwydd cysylltiedig. Cynnal a chadw os yn bosibl, yn enwedig os yw'n cael ei ddefnyddio'n helaeth fel rheol.

Colli deunyddiau crai eilaidd i fusnesau.

Gellir ei ddefnyddio yn fwy na'r arfer os yw casgliadau ailgylchu ymyl palmant yn lleihau neu'n dod i ben. Efallai y bydd deunyddiau ailgylchu a gwastraff arall yn cronni y tu allan i'r cynwysyddion. Yn dibynnu ar gyfansoddiad y gwastraff hwn, gallai fod risg i iechyd, sbwriel, tân a / neu analluedd.

Glanhau strydoedd / biniau sbwriel / gwastraff anghyfreithlon

 
Cydran gwasanaeth / llif gwastraff Blaenoriaeth a rhesymeg Lliniaru Canlyniadau oedi'r gwasanaeth
Glanhau strydoedd CANOLIG / ISEL - Mae llai o bobl mewn ardaloedd siopa prysur felly dylid disgwyl cronni cyfyngedig yn y tymor byr. Blaenoriaeth i ardaloedd problemus penodol. Lleihau amlder. Dylid canolbwyntio ar ardaloedd problemus yn unig. Perygl o ddifrod i iechyd, bywyd gwyllt ac amwynder os bydd sbwriel stryd yn cronni.
Ysgubo ffyrdd CANOLIG / ISEL - Llai o geir ar y ffordd a llai o bobl yn cerdded ar balmentydd. Hefyd ychydig iawn o ddail sy'n cwympo yr adeg hon o'r flwyddyn. Blaenoriaeth i feysydd problemus penodol. Parhau fel arfer os yn bosibl. Fel arall, canolbwyntio yn unig ar ffyrdd / strydoedd y gwyddys eu bod yn achosi problemau llifogydd. Perygl o ddifrod i iechyd, bywyd gwyllt ac amwynder os bydd sbwriel ffordd yn cronni. Gallai draenio blociau a gwaethygu llifogydd yn ystod glawiad trwm.
Biniau ysgarthu cŵn CANOLIG/UCHEL - Mater iechyd posib Parhau fel arfer gan y gallai mwy o bobl fod yn cerdded eu cŵn.

Perygl iechyd ac anwedd sylweddol os na chaiff ei adael.

Gallai gwastraff anifeiliaid anwes ddod i ben mewn biniau sbwriel arferol gan bobl sy'n cerdded eu cŵn.

Biniau sbwriel

CANOLIG / UCHEL - Yn debygol o gael llai o ddefnydd o ystyried bod llawer llai o bobl o gwmpas y lle. Ond mae risg y gallai rhai pobl roi bagiau gwastraff cartref yn y biniau sbwriel. Hefyd gallant gael eu defnyddio mwy gan y nifer fwy o bobl sy'n cerdded eu cŵn

Selio neu leihau amlder gwagio (ee yng nghanol trefi sydd bellach yn cael eu defnyddio llai) neu ganolbwyntio ar ardaloedd sy’n cael eu defnyddio’n aml.

Perygl tân a / neu niwed i iechyd, bywyd gwyllt ac amwynder os yw biniau sbwriel stryd yn gorlifo.

Tipio anghyfreithlon UCHEL/CANOLIG – cynnydd o ran tipio anghyfreithlon oherwydd newidiadau eraill i wasanaethau.

Parhau fel arfer os yn bosibl. Fel arall, canolbwyntio yr adnoddau sydd ar gael ar fannau problemus hysbys

Cyfleu cosbau am dipio anghyfreithlon

Perygl sylweddol o dân a / neu niwed i iechyd, bywyd gwyllt ac amwynder.

Gwagio rhigol CANOLIG - Gyda blaenoriaeth yn cael ei rhoi i ffyrdd / strydoedd y gwyddys eu bod yn achosi problemau llifogydd Parhau fel arfer os yn bosibl. Fel arall, canolbwyntiwch yn unig ar ffyrdd / strydoedd y gwyddys eu bod yn achosi problemau llifogydd. Yn debygol o rwystro draeniau ffyrdd a gwaethygu llifogydd yn ystod glawiad trwm.

 

Gwastraff masnachol a diwydiannol (gan fusnesau a chyrff sector cyhoeddus) a gasglwyd gan Awdurdodau Lleol a chwmnïau gwastraff preifat.

 
Cydran gwasanaeth / llif gwastraff Blaenoriaeth a rhesymeg Lliniaru Canlyniadau oedi'r gwasanaeth
Gwastraff bwyd UCHEL – yn brydadwy ac yn ddeniadol i bryfed a fermin. Meintiau yn debygol o ostwng o rai adeiladau o ganlyniad i gau llawer o fusnesau arlwyo ac adeiladau'r sector cyhoeddus. Ond gall planhigion amaethyddol a gweithgynhyrchu bwyd sydd fel arfer yn cyflenwi'r sector arlwyo fod wedi cynyddu gwastraff os na allant gyflenwi i fanwerthu yn lle hynny.

Cynnal amlder casglu cyfredol cyn belled ag y bo modd.

Ailddosbarthu bwyd dros ben o'r gadwyn gyflenwi arlwyo i fanwerthu neu elusennau sy'n darparu bwyd i'r rhai sydd mewn tlodi bwyd.

Os na chaiff gwastraff bwyd ei gasglu ar wahân mwyach bydd angen ei gasglu gyda'r gwastraff gweddilliol.

Gall hyn effeithio ar hyfywedd gweithredol rhai o'r gweithfeydd treulio anaerobig yng Nghymru. Byddai hyn yn lleihau gwytnwch seilwaith gwastraff Cymru yn sylweddol, a bydd yn lleihau cynhyrchu ynni adnewyddadwy. Mae'n cymryd canolfan rhwng 4-6 wythnos i'w ail-gomisiynu.

Nwyddau sych ailgylchadwy CANOLIG - Risg isel o aroglau neu faterion iechyd cyhyd â bod y deunyddiau'n lân ac nad oes ganddynt weddillion bwyd sylweddol. Gellir ei storio'n hirach mewn adeilad os yw amlder casglu yn lleihau. Meintiau sy'n debygol o ostwng o ganlyniad i gau llawer o adeiladau busnes a sector cyhoeddus. Cynnal amlder casglu cyfredol cyn belled ag y bo modd, neu ei leihau os oes angen.

Mae ailgylchu yn ffynhonnell bwysig o ddeunyddiau crai ar gyfer gweithgynhyrchu, gan gynnwys pecynnu newydd, ac os caiff problemau cadwyn gyflenwi eu dileu, gall gynnwys ar gyfer cynhyrchion critigol - ee. pecynnu bwyd.

Mae gan gwmnïau gwastraff ddyletswydd statudol i gasglu papur gwastraff, metel, plastig a gwydr ar wahân lle bo hynny'n ymarferol yn dechnegol, yn economaidd ac yn amgylcheddol.

AHP / gwastraff glanweithiol - o fannau toiledau UCHEL - Perygl o haint ac arogleuon. Cynnal amlder casglu cyfredol cyn belled ag y bo modd, neu leihau os yw llai o staff yn gweithio yn yr adeiladau. Perygl iechyd sylweddol os daw casgliadau ar wahân i ben.
Gwastraff gweddilliol

CANOLIG - Os nad yw'n cynnwys cyfran uchel o wastraff bwyd.

UCHEL - Os yw'n cynnwys cyfran uchel o wastraff bwyd. Pydradwy a deniadol i bryfed a fermin. Meintiau sy'n debygol o ostwng o ganlyniad i gau llawer o adeiladau busnes a sector cyhoeddus.

Cynnal amlder casglu cyfredol cyn belled ag y bo modd, neu leihau os yw llai o staff yn gweithio yn yr adeiladau, a bod cyfran y gwastraff bwyd yn is. Perygl sylweddol o niwed i iechyd, bywyd gwyllt ac amwynder os bydd sbwriel gweddilliol yn cronni y tu allan i adeiladau busnes.
Cartrefi gofal (cartrefi preswyl a nyrsio) UCHEL - Yn debygol o gael llawer iawn o wastraff cynhyrchion Hylendid Amsugnol - CHA a gwastraff clinigol. Angen rheoli'r risg o ledaenu haint yn enwedig mewn cartref gofal.

Blaenoriaethu casgliadau.

Is-gontractio arbenigwyr gwastraff clinigol.

Rheoli PPE fel gwastraff gweddilliol yn unol â chanllawiau Iechyd Cyhoeddus Lloegr ar ofal preswyl

Mae angen rheoli gwastraff clinigol i atal heintiau.

Dylid dilyn canllawiau Iechyd Cyhoeddus Lloegr wrth reoli gwastraff a allai fod wedi'i halogi.

Ysbytai - gwastraff clinigol UCHAF - Bydd ganddynt lawer iawn o wastraff clinigol heintus, a ffrydiau gwastraff heriol eraill – e.e CHA.  

Mae angen rheoli gwastraff clinigol i atal heintiau.

Gwastraff peryglus

UCHAF - Potensial uchel i niweidio iechyd pobl neu'r amgylchedd. Ni all busnes gweithredu gwastraff peryglus weithredu os daw'r gwasanaeth casglu i ben.

Blaenoriaethu casgliadau. Risg sylweddol i iechyd pobl a'r amgylchedd. Bydd yn rhaid i gyfleusterau gau.
Safleoedd adeiladu / gwastraff adeiladu UCHEL - e.e. lle mae asbestos yn cael ei symud neu bridd halogedig yn cael ei gloddio ar y safle.

Dylai'r gwastraff peryglus naill ai gael ei gasglu neu ei gynnwys ar y safle mewn ffordd ddiogel heb unrhyw risg i iechyd pobl na'r amgylchedd.

Os oes angen, rhoi’r gorau i ddymchwel safleoedd sy'n cynnwys asbestos a stopio cloddio pridd halogedig, onibai bod angen i atal llygredd neu niwed i iechyd pobl.

Bydd unrhyw asbestos sy'n cael ei symud o adeiladau neu bridd halogedig wedi'i gloddio os caiff ei adael ar y safle ac nad yw wedi'i gynnwys yn iawn yn arwain at niwed i iechyd pobl a'r amgylchedd.
Safleoedd adeiladu / adeiladu - dim gwastraff peryglus ISEL - Yn cynhyrchu gwastraff risg cymharol isel a gesglir fel arfer mewn sgipiau. Gellir storio gwastraff ar y safle nes y gellir eu casglu. Meintiau yn debygol o ostwng o ganlyniad i gau llawer o safleoedd adeiladu.

Gall llawer o safleoedd storio eu gwastraff am gyfnod o amser.

 

Sylwch, efallai y bydd angen cynnwys ffrydiau gwastraff eraill sy'n benodol i'r sector busnes wrth i faterion ddod i'r amlwg, gan gynnwys ymyrryd â chadwyni cyflenwi.